Sự kiện hot
7 năm trước

Thầy giáo viết đơn ra khỏi biên chế ngành giáo dục: Trường đã giữ nhưng không thành!

Câu chuyện về anh Đoàn Hùng Cường, là thạc sĩ đầu tiên của huyện miền núi Bình Liêu sau 16 năm công tác đã viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục đang làm xôn xao dư luận.

Như chúng tôi đã đưa tin, anh Đoàn Hùng Cường, Thạc sĩ, giáo viên trường PTDT nội trú Bình Liêu, Quảng Ninh có đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục với lý do trường xa nhà, không chăm sóc được gia đình.

Lá đơn của anh Đoàn Hùng Cường - Ảnh Infonet

Câu chuyện về anh Đoàn Hùng Cường, là thạc sĩ đầu tiên của huyện miền núi Bình Liêu sau 16 năm công tác đã viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục đang làm xôn xao dư luận.

Chia sẻ về lý do quyết định nghỉ việc, anh Cường cho biết: “Công việc quá xa nhà, tôi không thể chăm sóc cho vợ con và bởi tôi không còn hợp với cơ chế giáo dục của trường cũ nên tôi không còn muốn gắn bó vưới ngành giáo dục nữa”.

Trưa 12/9, ông Phạm Quang Hồng, Hiệu trưởng trường PTDT Nội Trú huyện Bình Liêu nơi anh Cường công tác cho biết: "Thầy Cường chuyển về trường từ tháng 8 năm 2016, trong công tác giảng dạy thầy hoàn thành công việc của một giáo viên và khi nhà trường nhận được đơn xin nghỉ, ban giám hiệu cũng như giáo viên trong trường đã gặp mặt và trao đổi, động viên thầy Cường ở lại. Nhưng ngày 24/8/2016 thầy Cường nộp đơn và đến ngày 01/9/2017 thầy Cường đã nghỉ việc về nhà ở Uông Bí".

Hình Ảnh trường PTNT huyện Bình Liêu khai giảng

Nhà trường đã cùng giáo viên động viên thầy suy nghĩ lại việc nộp đơn để tiếp tục gắn bó với trường nhưng không thành.

Sau khi anh Cường nghỉ, nhà trường đã bố trí giáo viên dạy thay và đề nghị anh này hoàn tất hồ sơ theo nguyện vọng.

Hải Dương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: