Sự kiện hot
13 năm trước

“Thầy phù thủy bong bóng” sẽ hóa phép tại Hà Nội

Những tiết mục trình diễn bong bóng đặc sắc, ấn tượng, mới lạ, độc đáo được nghệ sĩ Fan Yang thể hiện trong chương trình “Huyền thoại bong bóng Fan Yang” sẽ ra mắt taị Cung Văn hoá Hữu Nghị Việt Xô Hà Nội

Những tiết mục trình diễn bong bóng đặc sắc, ấn tượng, mới lạ, độc đáo được nghệ sĩ Fan Yang thể hiện trong chương trình “Huyền thoại bong bóng Fan Yang”  sẽ ra mắt  taị Cung Văn hoá Hữu Nghị Việt Xô Hà Nội  từ ngày 28/5 đến 1/6/2011 với nhiều suất diễn trong ngày.
 

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật Bong bóng trùm lên 150 người


Thiên tài nghệ thuật bong bóng với 17 kỷ lục Guinness

Fan Yang là nghệ sĩ bong bóng nổi tiếng thế giới với 16 kỷ lục Guinness và mới lập kỷ lục thứ 17 tại Mỹ. Ông được mệnh danh là “thầy phù thuỷ bong bóng.” Về nước biểu diễn lần này, người nghệ sĩ mong muốn phổ biến một môn nghệ thuật kỳ ảo, đáng kinh ngạc.

Chương trình “Huyền thoại bong bóng Fan Yang”, là lời tự bạch của người nghệ sĩ qua ngôn ngữ của bong bóng. Về một cậu bé, đã từng nằm mơ chạm tay tới cầu vồng lấp lánh. Những ám ảnh trẻ thơ, sắc màu lung linh đã kích thích trí tưởng tượng của cậu bé.

Theo nghệ sĩ kể lại, từ nhỏ ông đã bị mê hoặc bởi những thứ bay bay đơn giản từ bóng xà phòng, bóng nước. Thế rồi, cuốn theo đam mê ấy, Fan Yang đã làm kinh ngạc cả thế giới, khi ông sáng tạo ra môn nghệ thuật bong bóng độc đáo. Môn nghệ thuật này đã đang và tiếp tục thu hút sự yêu mến, hứng thú của mọi lứa tuổi.

Thế rồi, một không gian kỳ thú, một thế giới thần tiên trong miền mơ ước của con trẻ được tái hiện trên sân khấu trình diễn của nghệ sĩ Fan Yang. Cuộc trình diễn bong bóng sẽ tuyệt diệu trong ánh sáng ngoạn mục, hệ thống âm thanh vòng, tia laser và các hiệu ứng khác… tạo những bất ngờ với khán giả.

Nghệ sĩ Fan Yang luôn sáng tạo không ngừng. Ông liên tục phá vỡ những kỷ lục của chính bản thân đã tạo ra. Trong chương trình biểu diễn tới đây, Fan Yang những câu chuyện của bong bóng thần tiên và hiện thực như Quầng mây, Chuyện nàng Bạch Tuyết, Giấc mơ của tôi hay Tôi trong bong bóng, Bức tường bong bóng, Đại dương bong bóng…

Trong thế giới của bong bóng, những sắc màu óng ánh mê hoặc, khi chạm tay vào bong bóng cảm giác thật khó diễn tả. Khán giả nhiều lứa tuổi như chìm ngập trong bong bóng, chứng kiến sự biến đổi không ngừng của hình thù dưới sự tưỏng tượng và điều khiển tài tình của người nghệ sĩ. Một thế giới như trong cổ tích bỗng tái hiện giữa cuộc sống hiện đại.

Về quê hương diễn dù biết lỗ vốn!


Nghệ sỹ - Kỷ lục gia Fan Yang được mệnh danh là một thiên tài về nghệ thuật thổi bong bóng, ông là người Canada gốc Việt, cha ông là người Hungary và mẹ là người Hải Phòng, Việt Nam.

Từ thuở nhỏ ông đã đam mê những dải màu bảy sắc cầu vồng của những chiếc bong bóng. Qua nhiều năm dày công nghiên cứu ông đã thành công và tạo ra được dung dịch siêu kết dính dùng trong nghệ thuật thổi bong bóng tạo hình thẩm mỹ với kích thước cực lớn theo ý muốn.

Theo nghệ sĩ bong bóng nổi tiếng thế giới này, nghệ thuật bong bóng đáp ứng được những tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Châu Âu và Bắc Mỹ, bảo đảm an toàn cho sức khỏe và đặc biệt là không gây tổn thương đến nội tạng của con người.

Ông đã thành công và nổi tiếng với 16 kỷ lục Guinness thế giới về nghệ thuật bong bóng, đặc biệt là những kỷ lục: quả bong bóng lớn nhất thế giới 2,3 m và bức tường bong bóng dài 47,54m.

Hơn 30 năm qua ông đã lưu diễn nhiều nước trên thế giới, chinh phục đông đảo khán giả rộng khắp Châu Âu: Ý, Đức, Thổ Nhỉ Kỳ, Nga, Pháp, …; Bắc Mỹ: Mexico, Mỹ, Canada; Châu Á: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore...

Hiện tại Tập đoàn giải trí của ông đặt tại New York – Mỹ (tham khảo website: gazillionbubbleshow.com). Tại Châu Á, văn phòng đại diện của ông đặt tại Singapore, nơi điều hành nhân sự và hỗ trợ kỹ thuật cho những show diễn của ông ở các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore, Úc…

Được biết, cả gia đình Fan Yang cùng đam mê nghệ thuật bong bóng. Gia đình Fan Yang gồm vợ và hai con, chị Ana Yang, quê ở Ninh Thuận, con trai đầu là Deny Yang (21 tuổi), con gái là Melody Yang (19 tuổi).

Chính ông đã truyền cảm hứng cho cả gia đình bao gồm cả anh trai là Jano Yang. Họ đều là nghệ sĩ hết mình vì môn nghệ thuật bong bóng.

 Ana Yang, Deny Yang và Jano Yang thường xuyên lưu diễn tại Bắc Mỹ (Mexico, Mỹ và Canada); Trụ sở chính tại New York – Mỹ. Còn Fan Yang đi khắp nơi để chinh phục mọi người về môn nghệ thuật này.

Fan Yang tâm sự “Tôi đã mất mấy chục năm để nghiên cứu, đã biểu diễn cho hàng triệu khán giả nước ngoài không có cớ gì lại không biểu diễn cho khán giả quê mình mặc dù biết với mức thu nhập từ vé bán sẽ lỗ. Tôi muốn rằng mọi người dân Việt Nam sẽ được thưởng thức môn nghệ thuật là niềm đam mê lớn nhất của tôi.” 

Theo thông tin mà chúng tôi tìm hiểu, với bộ dụng cụ nghệ sĩ Fan Yang mang về Việt Nam có chi phí đến 5 triệu USD và rất nhiều chi phí cho ekip 14 người từ nước ngoài về Việt Nam./.
                      
                Một số kỷ lục Guinness thế giới Fan Yang đã xác lập

    Kỷ lục đầu tiên: Năm 1991, tạo bong bóng lớn 2,3 m
    Kỷ lục thứ 2: Năm 1997, tạo bức tường bong bóng dài 47, 54 m
    Kỷ lục thứ 4: Năm 2000, thổi 11 bong bóng lồng vào nhau
    Kỷ lục thứ 15: Năm 2008, 100 người được chứa trong 1 bong bóng
    Kỷ lục thứ 16: Năm 2008, 1 con voi trong 1 bong bóng
    Kỷ lục thứ 17: Tháng 4 năm 2011, 150 người trong 1 bong bóng.
 
Nguyễn Anh (Vietnam+)

Từ khóa: