Sự kiện hot
10 năm trước

Thầy Văn Như Cương và lời xin lỗi khiến vạn người thích

Mới đây, thầy Văn Như Cương đã đăng tải trên trang thông tin cá nhân lời xin lỗi anh Phan khiến nhiều người tò mò. Chỉ trong nửa ngày sau khi đăng tải. lời xin lỗi của thầy đã có gần 1 vạn người like.

Sự việc bắt đầu từ việc một nhóm học sinh của trường Lương Thế Vinh có ý xin nhà trường tổ chức buổi diễn nhạc để làm từ thiện ngay tại trường. Tuy nhiên, Ban Giám hiệu không đồng ý việc tổ chức làm từ thiện theo kiểu này và nói với nhóm học sinh đó rằng: “Làm từ thiện có nhiều cách, không thể tổ chức buổi diễn nhạc trong trường để thu tiền của các bạn học sinh khác làm từ thiện được. Chưa kể phát sinh những khoản tốn kém khác”.


Trước thái độ xấc xược của học trò trường mình, thầy Văn Như Cương đã gửi lời xin lỗi khiến nhiều người cảm phục

Trước sự không đồng ý của nhà trường, các em học sinh đó tự gặp gỡ anh Phan, một thành viên trong nhóm nhạc, đàm phán và có ý định tự bỏ tiền ra, tổ chức ở một nơi gần biển… Anh Phan góp ý với các học sinh rằng, nếu tự bỏ tiền ra chắc chỉ có tiền của bố mẹ. Đòi tổ chức buổi diễn nhạc ở nơi xa xôi càng tốn kém. Làm từ thiện đâu chỉ có tổ chức diễn nhạc?

Trước ý kiến đó của anh Phan, một vài ba học sinh của trường Lương Thế Vinh nghĩ rằng mình không được ủng hộ nên có những lời lẽ thiếu văn hóa, xấc xược… Trước những lời lẽ thiếu văn hóa đó của học trò trường mình, thầy Cương đã lên tiếng xin lỗi anh Phan trên Facebook. Lời xin lỗi đó đã nhận được gần một vạn like và nhiều lời chia sẻ, đồng tình, ngưỡng mộ cách cư xử của PGS Văn Như Cương.  

Dưới đây là lời xin lỗi của PGS Văn Như Cương đăng trên trang cá nhân:

Anh Phan,chúng ta chưa quen biết nhau, chưa gặp nhau bao giờ, tuy vậy tôi mạn phép gọi anh là Anh, vì chắc anh ít tuổi hơn tôi (tôi đã 77 cái xuân xanh). Tôi đọc trên Facebook một số ý kiến của anh về vấn đề từ thiện. Đó là những ý kiến rất chân thành và rất xây dựng. Đáng tiếc là vài ba học sinh của tôi đã trả lời anh một cách xấc xược, hỗn láo và cay cú. Tôi rất buồn vì điều đó, không ngờ tôi lại có học sinh như vậy, nhưng cũng may là chỉ một số rất ít so với gần 3 ngàn rưỡi học sinh khác. Dẫu sao tôi cũng gửi lời thành thật xin lỗi anh….Nhân dịp đầu năm mới tôi chúc anh và gia đình hạnh phúc và nhiều niềm vui.”

Hạnh Nguyên

theo GĐ&XH

Từ khóa: