Sự kiện hot
12 năm trước

Thế giới 24h: Iran "khoe" vũ khí khủng

Iran cho biết sẽ chế tạo máy bay không người lái có khả năng ném bom; Cựu quốc vương Campuchia Norodom Sihanouk qua đời... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Iran cho biết sẽ chế tạo máy bay không người lái có khả năng ném bom; Cựu quốc vương Campuchia Norodom Sihanouk qua đời... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Nổi bật

Hôm 14/10, Chuẩn tướng Farzad Esmaili của Iran tuyên bố nước này sẽ chế tạo máy bay không người lái (UAV) có khả năng ném bom mang tên Hazem, để dùng trong chiến dịch phòng thủ trên không.

Các phương tiện truyền thông Iran dẫn lời người chỉ huy căn cứ phòng không Khatam al-Anbiya cho biết rằng, chiếc UAV tự chế tầm xa này có nhiều khả năng gồm phòng không, trinh sát và ném bom.

Hazem sẽ thực thi những nhiệm vụ nhận dạng và tấn công các mục tiêu xác định. Ngoài ra, chiếc UAV này còn có thể mang tên lửa và thậm chí chuyên chở hàng hóa khi cần thiết, tướng Esmaili nói thêm.

Loại máy bay Karrar của Iran. (Ảnh: Defense)

Trong những năm gần đây, Iran đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng. Do đó nước này có khả năng tự trang bị nhiều thiết bị quân sự và vũ khí thiết yếu cho quân đội.

Tháng 8/2010, Iran từng công bố một loại máy bay không người lái mang tên Karrar có khả năng mang theo tên lửa. Karrar chuyên thực thi những nhiệm vụ như ném bom, oanh tạc các mục tiêu mặt đất.

Cũng liên quan tới Iran, theo hãng AP, hôm 13/10, Iran bất ngờ tuyên bố nước này sẵn sàng ngưng làm giàu uranium ở cấp độ 20% nếu nhận được nguồn nguyên liệu hạt nhân này từ những quốc gia khác.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast khẳng định Tehran sẵn sàng thể hiện sự mềm dẻo tại các cuộc đàm phán để xoa dịu nghi ngại của phương Tây về chương trình hạt nhân của mình.

Tin vắn

- NATO sẽ thực hiện nhiệm vụ mới gồm huấn luyện, cố vấn và hỗ trợ Lực lượng an ninh quốc gia Afghanistan (ANSF) sau năm 2014.

- Hơn 100 phiến quân đã tấn công vào một đồn cảnh sát ở thị trấn Matni, thành phố Peshawar phía tây bắc Pakistan sát hại 6 cảnh sát.

- Đặc phái viên chung Liên hợp quốc-Liên đoàn Arập về Syria Lakhdar Brahimi kêu gọi một lệnh ngừng bắn tạm thời tại quốc gia này.

- Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc chính thức lên tiếng xin lỗi về vụ lính Triều Tiên đảo ngũ qua đường biên giới kiên cố nhất thế giới.

- Chính quyền Philippines và lãnh đạo Mặt trận giải phóng Hồi giáo Moro đã ký hòa ước chấm dứt cuộc xung đột trên đảo Mindanao.

- Một trực thăng của quân đội Ấn Độ gặp tai nạn khi đang hạ cánh xuống một sân bay ở Goa, khiến ba người trên máy bay thiệt mạng.

- Hơn 100 thợ mỏ người Trung Quốc đã bị bắt giữ trong khi 1 người bị bắn chết do khai thác vàng trái phép ở nước Cộng hòa Ghana.

- Từ nay đến cuối năm, Quân khu Phương Nam thuộc Bộ Quốc phòng Nga sẽ nhận các hệ thống tên lửa phòng không hiện đại S-400.

- Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15/10 buộc một máy bay chở hàng Armenia phải hạ cánh xuống một sân bay ở Erzurum kiểm tra an ninh.

- Ngoại trưởng Nhật Koichiro Gemba tìm kiếm thông cảm của Mỹ về quan điểm của nước này đối với quần đảo tranh chấp Senkaku.

Tin ảnh

Sáng 15/10, cựu quốc vương Campuchia Norodom Sihanouk đã qua đời
. (Ảnh: Telegraph)

Phát ngôn ấn tượng

Phát biểu cuối tuần qua tại Tokyo, Bộ trưởng Tài chính Thụy Điển Anders Borg tuyên bố, Hy Lạp có thể rời khối đồng tiền chung châu Âu trong khoảng 6 tháng nữa.

Ông Borg cho rằng, việc Hy Lạp rời Eurozone sẽ không ảnh hưởng lớn tới hệ thống tài chính châu Âu “bởi trên thực tế, ai cũng đã hiểu gió đang thổi theo hướng nào”.

Ngày này năm xưa

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) được thành lập vào ngày 16/10/1945.

Theo Vietnamnet

Từ khóa: