Sự kiện hot
7 năm trước

Thẻ tín dụng nội địa có ưu điểm gì so với thẻ tín dụng quốc tế?

Sử dụng thẻ tín dụng nội địa nhưng nhiều người vẫn không hiểu rõ những ưu điểm, nhược điểm của loại thẻ này để có thể đưa ra cách tiêu dùng thông minh.

Những ưu điểm của thẻ tín dụng nội địa so với thẻ tín dụng quốc tế (Ảnh: thebank)

Thẻ tín dụng là phương tiện thanh toán không còn xa lạ đối với người tiêu dùng hiện nay nhất là đối với những người trẻ tuổi. Thẻ mang lại nhiều tiện ích, giúp cho việc tiêu dùng được thực hiện thuận tiện và nhanh gọn với các tính năng tiêu trước trả sau, thanh toán online, mua sắm từ các trang web quốc tế,…

Thẻ tín dụng nào có lãi suất cao nhất hiện nay?

Cùng với nhu cầu ngày càng cao hiện nay của khách hàng, các ngân hàng đưa ra nhiều loại thẻ tín dụng khác nhau đối với từng đối tượng khách hàng. Thẻ tín dụng có thể được phân loại theo phạm vi thanh toán gồm thẻ tín dụng nội địa và thẻ tín dụng quốc tế.

Một số ngân hàng vẫn duy trì cả hai loại thẻ này nhưng nhiều khách hàng vẫn không hiểu rõ những khác biệt về thẻ tín dụng nội địa và quốc tế.

Thẻ tín dụng nội địa thường có mức phí thấp hơn

So với các loại thẻ tín dụng quốc tế (Master Card, Visa, JCB,…) thì thẻ tín dụng nội địa ít được nhắc đến hơn. Thẻ có đầy đủ các tính năng như một thẻ tín dụng thông thường, tuy nhiên phạm vi sử dụng bị hạn chế do chỉ được sử dụng đối với các giao dịch nội địa.

Thẻ tín dụng nội địa hiện nay không được sử dụng một cách phổ biến nhưng vẫn được chấp nhận thanh toán ở hầu hết các đại lý thẻ (POS) của các ngân hàng. Khách hàng có thể sử dụng để thanh toán thông thường tại các trung tâm thương mại, cửa hàng trong nước,...

Ưu điểm là thẻ tín dụng nội địa thường có mức phí thấp hơn khi sử dụng so với thẻ quốc tế. Điển hình như miễn phí thường niên khi sử dụng thẻ, miễn phí rút tiền mặt tại ATM của ngân hàng mở thẻ, lãi suất thẻ thường thấp hơn. Dưới đây là bảng minh hoạ so sánh hai loại thẻ tín dụng của Ngân hàng TMCP Á Châu, lãi suất áp dụng cho thẻ tín dụng nội địa thấp hơn từ 7% - 9%/năm.

So sánh các loại phí của thẻ tín dụng nội địa và thẻ tín dụng thông thường tại ACB (Ảnh: Diệp Bình)

Tuy nhiên, thẻ tín dụng nội địa cũng có những hạn chế nhất định khi giới hạn thanh toán chỉ trong phạm vi quốc gia. Do vậy, nhiều trang web mua sắm trực tuyến, đặt vé máy bay hay đặt phòng khách sạn không chấp nhận thanh toán bằng loại thẻ này. Điều này dẫn đến nhiều khách hàng nghi ngại về vấn đề thuận tiện và uy tín khi sử dụng thẻ tín dụng nội địa.

Có thể nhận thấy, thẻ tín dụng nội địa có cả những ưu điểm và nhược điểm. Do đó, người dùng lựa chọn cả hai loại thẻ này để có thể tận dụng được những ưu đãi khi thực hiện các giao dịch trong nước và thẻ tín dụng quốc tế khi cần.

Ngân hàng nào phát hành thẻ tín dụng nội địa

Thẻ tín dụng nội địa từng được nhiều ngân hàng đẩy mạnh phát triển trong khoảng thời gian trước đây. Tuy nhiên hiện nay, không có quá nhiều ngân hàng duy trì và mở rộng loại thẻ này như ACB Express, Sacombank Family, Nam A Bank Cash Card, Vietinbank Cash Plus.

Trong đó, Nam A Bank Cash Card là loại thẻ được phát hành kèm thẻ tín dụng Mastercard của ngân hàng nhưng với hạn mức thấp hơn, đây có thể được xem là một lựa chọn cho khách hàng muốn sử dụng cả hai loại thẻ cùng lúc. Thẻ Vietinbank Cash Plus tuy vẫn có thông tin trên website nhưng không có mặt trong biểu phí thẻ của Vietinbank.

So sánh phí của các loại thẻ tín dụng nội địa (Ảnh: Diệp Bình)

Diệp Bình
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: