Sự kiện hot
11 năm trước

The Voice: Khó lường với "binh pháp" chiêu dụ "độc"

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng, Giọng hát Việt 2013 (The Voice) chương trình truyền hình thực tế được xem là “bom tấn” năm qua cũng lên sóng tập đầu tiên với vòng “Giấu mặt.”

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng, Giọng hát Việt 2013 (The Voice) chương trình truyền hình thực tế được xem là “bom tấn” năm qua cũng lên sóng tập đầu tiên với vòng “Giấu mặt.”

Trên sân khấu hoành tráng, 12 giọng hát Việt đầu tiên lần lượt được “lộ diện," song lại không đem lại quá nhiều bất ngờ. Hiệu ứng đó là tất nhiên, khi mà những giọng hát gây ấn tượng nhất, đủ khiến “cuộc chiến” bùng nổ lại là những gương mặt cũ.


Bốn huấn luyện viên trở thành nhân vật chính đêm mở màn, thay vì các giọng hát.
Ảnh: CTS

Rốt cuộc, điều đem lại ngạc nhiên và sự hấp dẫn cần có ở đêm mở màn lại thuộc về màn đấu khẩu, “tranh giành” chiến binh của 4 huấn luyện viên…

Hồng Nhung bất ngờ, Quốc Trung… nguy hiểm

Trong cục diện mới với sự “thay máu” 3 trong bốn huấn luyện viên đã khiến dư luận đồn đoán “Giọng hát Việt mùa thứ hai sẽ là cuộc chiến giữa nhạc sang và nhạc thị trường!” Và quả đúng, ngay trong tập đầu tiên vòng “Giấu mặt” đã bộc lộ đầy đủ sự gay cấn và sôi sục của “cuộc chiến” đó.

Nhưng đó không hẳn là “cuộc chiến” giữa hai “phái nhạc” như định kiến, đúng hơn là màn đấu khẩu với những “binh pháp” mỗi người một vẻ để chiêu dụ thí sinh của cả bốn huấn luyện viên.

Với kinh nghiệm ngồi “ghế xoay” mùa đầu tiên và phong cách “chơi trội” của “ông hoàng” đồ hiệu, Mr Đàm vẫn vậy, không tiếc lời bay bướm và mạnh tay vẽ ra giấc mơ danh vọng để thuyết phục thí sinh.

Và Mỹ Linh với “đôi tai” tinh tường, bằng sự khảng khái đến độ khó làm chủ cảm xúc và lời nói bỗng làm gợi nhớ đến Thu Minh một thuở. Có lẽ, sau đêm mở màn, điều để lại bất ngờ nhất có lẽ thuộc về Hồng Nhung và Quốc Trung…

Những tưởng bằng sự khéo léo, bình thản vốn có, Hồng Nhung sẽ ở giữa "thảo mai" và từ từ như Hà Hồ nhưng với những chiến thắng về cuối “nhẹ như lông hồng” chính cô lại khiến cho Mr Đàm phải nhường ngôi “nữ hoàng chiêu trò.”

Hay Quốc Trung, với cặp kính đen uy nghiêm, và những màn đấu khẩu “đanh đá” đến ngạc nhiên để có được những chiến binh “hạng nặng” đã trả lời thuyết phục cho e ngại về “bản sao thiếu muối của Trần Lập…”

Sự bất ngờ đó cũng đem đến chiến thắng hoàn toàn thuyết phục cho Hồng Nhung và Quốc Trung sau đêm đầu tiên khi có được bốn thí sinh cho đội của mình.

Có được hai giọng hát “khủng” trong đêm mở màn là Thân Trọng Nghĩa và Nguyễn Văn Viết, Quốc Trung đã chứng tỏ sự “nguy hiểm” của nhà sản xuất âm nhạc, mặc dù không sở hữu một giọng hát của những diva, hay “ông hoàng.”

Nếu việc thu phục Nguyễn Văn Viết nhờ sự tự tin “Chúng ta đã quen mặt nhau. Và tôi biết em có điểm gì hay, điểm nào dở!” thì để có “giọng hát kim loại và cute” Thân Trọng Nghĩa, Quốc Trung đã có màn “đấu khẩu” nảy lửa với ba huấn luyện viên còn lại.

Để có được "chiến binh" ưng ý này, Quốc Trung không ngần ngại "giáng đòn" quyết định xuống hai đồng nghiệp thân thiết là Mỹ Linh và Hồng Nhung để thuyết phục thí sinh: “Em đã biết tôi ân cần như thế nào khi tham gia Rocktom. Hai chị này không hiểu gì về kỹ thuật, đâu phải phòng thu nào cũng làm được với rock,” trước chiêu dụ của Mỹ Linh “chị rất ân cần và phòng thu tốt nhất!”

Thậm chí, vị nhạc sỹ này còn chứng tỏ sự đanh đá trong màn đấu khẩu với Mr Đàm khi bị "chê" không có giọng hát: "Tôi không hát hay nhưng tôi làm nhạc cho những ca sỹ bự!" hay màn đáp trả trước sự giễu cợt "Quốc Trung giống như cụ Rùa nổi lên tranh giành" đầy ám chỉ thâm thúy "Tôi phải nổi lên vì mặt hồ ô nhiễm, nhiều rác bẩn quá..."

Đêm mở màn Giọng hát Việt 2013 cũng đem lại chiến thắng bất ngờ cho Hồng Nhung với bốn giọng hát cá tính và ấn tượng.

Với phong thái điềm đạm và tỏ ra nhường nhịn trong các màn đấu khẩu, tranh giành nhưng đó cũng chính là “binh pháp” đánh vào tâm lý thí sinh giúp Hồng Nhung có được  giọng hát cá tính, tinh nghịch Đoàn Mạnh Thắng, người thể hiện sự mới mẻn trong bản “My Love” của Justin Timberlake.

Cũng với “binh pháp” đó Hồng Nhung đã chiêu dụ được “cô gái nhạc kịch” Âu Bảo Ngân, cô gái làm cả sân khấu hân hoan với ca khúc “I Could Have Danced All Night.”

Chỉ chờ một lời "hớ" của Mỹ Linh, Hồng Nhung đã thực hiện cú lội "ngược dòng" ngoạn mục bằng lời thuyết phục đầy sức lay động: “Chị  Linh nói em là dạng thí sinh phần thanh sẽ giết chết phần sắc. Nhưng chị thấy em rất đẹp. Cách em đắm mình vào bài hát và nhảy lên như một cô bé, son phấn và hàng hiệu không thể sánh được.” Hồng Nhung chứng tỏ sự lợi hại của mình khi có được Âu Bảo Ngân bằng cách làm trái tim thí sinh tan chảy: “Chúng tôi sẽ không chiến đấu với nhau để giành lấy em vì chỉ cần một phần biểu diễn của em ở đây thôi đã là món quà đối với tôi.”

Dù không phải huấn luyện viên sở hữu nhiều thí sinh nhât đêm đầu tiên nhưng Mr Đàm vẫn thể hiện phong độ “khoa trương” và đẳng cấp “chiêu trò” khi chiêu dụ về đội hai giọng ca “khủng.”

Với giọng hát nội lực, xử lý thông minh, Hà Linh đã làm mới bản “hít” của Hồ Ngọc Hà “Em Vẫn Muốn Yêu Anh” khiến Mr Đàm và Hồng Nhung phải bước vào cuộc chiến tranh giành đầy kịch tính.

Với một tràng lời nói bay bướm và hứa hẹn “Em nhớ kĩ nha, anh bấm đầu tiên, có nghĩa là anh đã nghe được và nhìn thấy được sự tỏa sáng của em,” Mr Đàm khiến Hồng Nhung khó bì kịp.

Không hổ danh là “ông hoàng” chiêu trò, trong cuộc chiến chiêu dụ giọng hát nội lực 16 tuổi  Vũ Thảo My, Đàm Vĩnh Hưng cũng bỏ xa hai đối thủ Mỹ Linh, và Quốc Trung nhờ “màn” khoe kim cương gắn với thương hiệu của mình: “Giọng hát của em như một viên kim cương đẹp nhất, sạch nhất, to nhất anh thấy được. Vì những người chơi kim cương rất hiếm khi tìm được viên kim cương như thế. Anh có mọi thứ mà em mong muốn. Anh là người mang đến cho em rất nhiều cơ hội, anh chắc chắn luôn.”

Mặc dù nhiều lần “xoay ghế” và tham gia “cuộc chiến” tranh giành thí sinh khá quyết liệt, nhưng với kết quả chỉ có được giọng hát duy nhất Bình Nguyên, đêm mở màn vòng “Giấu mặt” được xem chưa “bén duyên” với Mỹ Linh.

Ấn tượng nhưng không mới

Với 12 giọng hát được “trình làng” đêm mở màn Giọng hát Việt mùa thứ hai, không thể phủ nhận sự cá tính và đa sắc của “mẻ” thí sinh đầu tiên. Dẫu vậy, khó có thể tìm ra một giọng hát thực sự lay động cảm xúc và làm bùng nổ sân khấu.

Ngoài những gương mặt mới, những giọng hát gây ấn tượng và được cả bốn huấn luyện viên phải “xoay ghế” lại là những gương mặt cũ, từng biểu diễn trên sân khấu, hoặc tham gia những sân chơi tìm kiếm tài năng âm nhạc.

Đó là Hà Linh, cô ca sỹ từng tham gia Sao mai điểm hẹn và một thời gian xuất hiện nhiều trong các chương trình ca nhạc như Bài hát Việt, Bài hát yêu thích… Là gương mặt không mới, nên sự xuất hiện của Hà Linh trên sân khấu Giọng hát Việt ít nhiều đã để lại sự ngạc nhiên cho khán giả.

Hà Linh chia sẻ “sau thời gian biểu diễn chuyên nghiệp, tôi đã dần bị chai sạn cảm súc và quyết định ngừng hát gần một năm qua,” lý do đến cuộc thi với mong muốn trở lại showbiz theo hướng đi chuyên nghiệp, Hà Linh đã không ngần ngại chọn về đội Mr Đàm.

Với  giọng hát nội lực, xử lý điêu luyện và kinh nghiệm sân khấu sẵn có dưới sự “phù phép” của “ông hoàng” chiêu trò Đàm Vĩnh Hưng có thể nói, Hà Linh sẽ là đối thủ đáng gờm, như khẳng định “sẽ là một trong ba chiến binh mạnh nhất” của Mr Đàm.

Một gương mặt không mới khác với những khán giả yêu rock là Thân Trọng Nghĩa, gương mặt từng tham gia Vietnam Idol và hiện đang là tay guitar trong ban nhạc rock Parasite.  

Thể hiện “Here without you”, Trọng Nghĩa khiến Mỹ Linh phải thốt lên “em có giọng kim loại và rất cute”, với mái tóc dài phong trần và ngón đàn guitar điêu luyện, sức quyến rũ của Nghĩa trên sân khấu đã khiến cả bốn chiếc ghế phải “xoay” lại. 

Cũng là gương mặt đã cũ từng lọt vào top 16 Vietnam Idol 2010 nhưng Nguyễn Văn Viết đã gây ấn tượng đêm mở màn với chất R&B và phong cách biểu diễn tự tin ca khúc “Gánh hàng rau.”

Theo đuổi là Pop và Rock và chơi tốt các nhạc cụ Piano, Guitar… với chừng đó lợi thế, Viết đã chọn về đội Quốc Trung bởi lý do “điều thiếu ở chàng trai này có lẽ là một nhà sản xuất đại tài.”

Bên cạnh những gương mặt cũ, đêm mở màn cũng gieo nên niềm hy vọng về tài năng âm nhạc mới. Đó là giọng hát nội lực mới 16 tuổi Vũ Thảo My, cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất Giọng hát Việt mùa thứ hai hay hiện tượng opera với phong cách nhạc kịch Âu Bảo Ngân.

Quyết định về đội “ông hoàng và bà chúa” chiêu trò là Mr Đàm và Hồng Nhung, hai giọng hát mới này hứa hẹn là những ẩn số khó lường trong cuộc hành trình tìm kiếm Giọng hát Việt mùa thứ hai.

Tập 2 vòng Giấu mặt với 12 giọng hát Việt mới sẽ đến với khán giả vào 21 giờ, Chủ nhật ngày 26/5/2013 được phát sóng trên kênh VTV3.

Minh Minh
theo Vietnam+

Từ khóa: