Sự kiện hot
13 năm trước

Thí điểm ngay hạn chế xe máy ở Hà Nội, TPHCM

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn yêu cầu cần phải có giải pháp mạnh như thu phương tiện để chấm dứt ngay việc đua xe trái phép tại các thành phố lớn và đô thị trên cả nước

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn yêu cầu cần phải có giải pháp mạnh như thu phương tiện để chấm dứt ngay việc đua xe trái phép tại các thành phố lớn và đô thị trên cả nước

Trong văn bản kết luận cuộc làm việc mới đây của Thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban, yêu cầu UBND TP Hà Nội và TPHCM phối hợp với các bộ, ngành liên quan thí điểm ngay việc hạn chế hoặc cấm lưu thông trong thời gian thích hợp đối với môtô, xe gắn máy lưu thông trên một số tuyến phố trong đô thị để rút kinh nghiệm, nhân rộng nếu thấy hiệu quả trong việc giảm ùn tắc giao thông tại 2 TP lớn nhất nước này.

Giao thông trở lên quá tải ở nhiều tuyến đường tại TPHCM

Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cấp bách là hạn chế tiến tới đẩy lùi tai nạn và giảm ùn tắc giao thông, Phó Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và các địa phương tiếp tục thực hiện và xử lý nghiêm việc người điều khiển, người ngồi trên xe môtô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu, bia quá nồng độ cho phép khi lái xe.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng nhấn mạnh cần có giải pháp mạnh như thu phương tiện để chấm dứt ngay việc đua xe trái phép tại các thành phố lớn và đô thị trên cả nước.

Các tổ chức, đoàn thể, trường học, các cơ quan công an, giao thông vận tải phải gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị để kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông.

Song song với đó là quy định việc xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông khi bình xét thi đua, khen thưởng, kỷ luật ở các cấp.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý phải đẩy mạnh công tác chống tiêu cực và xử lý nghiêm các vụ việc tiêu cực ở các lĩnh vực như đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; đăng ký, đăng kiểm phương tiện.

"Bộ Công an cần phối hợp với các cơ quan chức năng giám sát, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực của những cán bộ trong thực thi nhiệm vụ như kiểm tra, thanh tra, kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông", ông yêu cầu.

H.Thành
Theo NLD

Từ khóa: