Sự kiện hot
10 năm trước

Thí sinh gần 50 tuổi vẫn đi thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Sinh năm 1968 nhưng ông Nguyễn Sơn Tùng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, cách đây 30 năm, khi đang học lớp 11 thì ông bị bệnh, và tới tận năm 2014, ông mới có cơ hội đi thi hết lớp 12 để nhận tấm bằng tốt nghiệp tú tài.


Ông Nguyễn Sơn Tùng. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trước khi nghỉ, ông là học sinh của trường Trung học phổ thông Minh Khai (Hà Nội). Sau khi bị ốm và phải nghỉ học, cuộc sống cuốn đi theo những lo toan, công việc nên ông không có điều kiện để đi học tiếp. Phải đến tận năm 2011, ông Tùng mới đăng ký học lại chương trình trung học phổ thông ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Thanh Xuân.

Hàng ngày, ông Tùng đi làm bảo vệ, buổi tối đến lớp nghe giảng bài. Không ngại ngần khi mình nhiều tuổi, con trai thậm chí đã là sinh viên năm thứ 2 đại học, ông Tùng bảo, mỗi tối đi học, được gặp các “bạn” cùng lớp rất trẻ trung với ông là một niềm vui sau một ngày lao động mệt nhọc.

“Cả gia đình đều ủng hộ việc tôi đi học. Vào những ngày chuẩn bị thi, vợ con đều cố gắng làm hết các phần việc để tôi tập trung hoàn toàn cho kỳ thi,” ông Tùng vui vẻ tâm sự sáng 3/6.

Nói về quyết định đi học trở lại của mình, ông Tùng cho biết, ông vẫn luôn ấp ủ việc đi học trong nhiều năm qua, trước hết là để trau dồi kiến thức, tạo nền tảng văn hóa cho mình.

Không chỉ dừng lại ở việc lấy bằng tú tài, ông Tùng dự định sẽ đi học nghề để có một công việc tốt hơn.

Chia sẻ về các môn thi trước, ông Tùng cho biết mình làm ở mức trung bình. Ông cười bảo, mình đã nhiều tuổi, trí nhớ không được tốt như các bạn trẻ nên có phần hạn chế. Tuy nhiên, ông cũng cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhất bài thi của mình.

Chiều nay (3/6), ông Tùng dự thi môn địa lý. Đây cũng là bài thi cuối cùng của ông trong mùa thi này.

theo Vietnam+

Từ khóa: