Sự kiện hot
11 năm trước

Thí sinh Miss Itgo 2013 trổ tài nấu ăn

Chiều 28/7, tại khách sạn Sailing Hà Tĩnh 25 thí sinh cuộc thi Hoa khôi trí tuệ thanh niên Việt Nam (Miss Itgo) 2013 thực hiện phần thi nấu ăn, các thí sinh đã trổ tài khả năng bếp núc của mình với những món ăn hấp dẫn và đầy ý nghĩa.

Chiều 28/7, tại khách sạn Sailing Hà Tĩnh 25 thí sinh cuộc thi Hoa khôi trí tuệ thanh niên Việt Nam (Miss Itgo) 2013 thực hiện phần thi nấu ăn, các thí sinh đã trổ tài khả năng bếp núc của mình với những món ăn hấp dẫn và đầy ý nghĩa.

25 thí sinh được chi làm 5 đội thực hiện phần thi nấu ăn chờ chấm điểm. Ảnh: Trí Thức.

Đúng 16h ngày 28/7, ca sỹ Mai Hoa tuyên bố khai mạc phần thi đầu tiên trong vòng chung kết Miss Itgo Việt Nam. Thành phần Ban giám khảo bao gồm: Tổng giám đốc học viện doanh nhân PTI, Triệu Văn Dương - Trưởng ban, Nhà báo Ngọc Tình, phó Tổng biên tập báo Đời sống và Tiêu dùng, cựu hoa hậu Việt Nam năm 1988 Bùi Bích Phương, nhiếp ảnh gia Lê Anh Tuấn, cùng 2 đầu bếp chính của khách sạn Sailing.

Phần thi nấu ăn được chấm điểm theo 4 tiêu chí: Thời gian thực hiện, chất lượng món ăn, hình thức trình bày và thuyết trình. 25 thí sinh được chia làm 5 nhóm tổ chức trổ tài nấu ăn tại khách sạn Sailing.

Sau 40 phút cả 5 nhóm đều hoàn thành phần thi của mình với nhiều món ăn hấp dẫn đậm tính chất dân tộc trên khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hiếu đại diện nhóm 1 thuyết trình về món ăn “Hương Việt” nhằm tôn vinh các món ăn giản dị, đậm chất quê hương và tinh thần dân tộc Việt Nam.

Qua phần trình bày của thí sinh Hoàng Thị Quỳnh Trang, nhóm 2 mang đến món “nộm ngũ sắc” thể hiện tài trang trí khéo léo và đẹp mắt của các thí sinh nhóm mình.

Thí sinh Nguyễn Thúy Quỳnh, nhóm 3 vẫn chọn món nộm nhưng mang hương vị của biển đó là món “nộm sứa” vừa thơm ngon bỗ dưỡng, thanh mát lại có khả năng chữa bệnh.

Phần thể hiện của diễn viên thí sinh Vũ Thị Thu Hoài đại diện cho nhóm 4 là món “ốc nấu chuối đậu” với thông điệp “giữ gìn bản sắc dân tộc trong thời hiện đại”.

Cuối cùng là sự trình bày của thí sinh Trịnh Thu Trang đại diện nhóm 5 với món “cháo thập cẩm” được chế biến công phu và trình bày rất hấp dẫn và đẹp mắt.

Sau phần trình bày của 5 nhóm thí sinh, Ban giám khảo đến từng bàn thưởng thức các món ăn, cảm nhận đồng thời nghe trình bày thêm về thông điệp và ý nghĩa của các món ăn mà thí sinh dày công tạo nên.

Kết thúc phần thi, Nhà báo Ngọc Tình nhận xét: Các món ăn được chuẩn bị một cách công phu, đúng thời gian, trình bày một cách hấp dẫn đầy tính nghệ thuật và sáng tạo, phần thuyết trình đem lại ấn tượng tốt đẹp cho Ban giám khảo cũng như khán giả. Kết quả phần thi sẽ được công bố trong đêm gala vào ngày 2/8.

Dưới đây là một số hình ảnh trong vòng thi nấu ăn:

Thí sinh chờ nhận xét về phần trình bày của nhóm mình. Ảnh: Trí Thức.

Ban giám khảo có sự tham gia của cựu hoa hậu Việt Nam 1988 Bùi Bích Phương. Ảnh: Trí Thức.


Các thí sinh đang gấp rút hoàn thành phần trang trí món ăn của nhóm mình. Ảnh: Trí Thức.


Nhóm 1 "ăn mừng" khi hoàn thành phần nấu ăn sớm nhất. Ảnh: Trí Thức.


Hồi hộp chờ nhận xét từ Ban giám khảo.






Các nhóm thuyết trình về ý nghĩa của món ăn nhóm mình thể hiện. Ảnh: Trí Thức.

Trí Thức  - Lệ Giang

Từ khóa: