Sự kiện hot
10 năm trước

Thị thường thuốc lá điện tử thế giới phát triển mạnh

Theo kết quả một cuộc điều tra công bố trên tạp chí sức khỏe Tobacco Control của Mỹ ngày 16/6, thị trường thuốc lá điện tử hiện có gần 500 nhãn hiệu với hơn 7.700 mùi vị khác nhau và mỗi tháng lại xuất hiện thêm 10 nhãn hiệu mới.


Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng gần 30 triệu người tại các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu đang sử dụng thuốc lá điện tử, trong số đó phần lớn ở độ tuổi từ 15 đến 24. Đó là những người thường xuyên hút thuốc lá và đang cố gắng để bỏ thuốc.

Số lượng các nhãn hiệu thuốc lá điện tử được bán trên mạng internet ngày càng nhiều với đầy đủ các loại mùi vị khác nhau. Mùi vị phổ biến nhất là hoa quả, tiếp đến là mùi chocolate, mùi nước uống có cồn và mùi đồ ăn nhanh.

Thuốc lá điện tử sử dụng một loại chất lỏng, thường là chất propylene glycol, chất này khi gặp nhiệt độ cao sẽ bay hơi. Trong chất lỏng này thường có thành phần nicotine và các chất tương tự, khiến người hút có cảm giác giống với thuốc lá thông thường, nhưng không sợ bị ung thư như trong khói thuốc.

Thuốc lá điện tử được đánh giá là sự thay thế hữu hiệu của thuốc lá thông thường và là biện pháp giúp người nghiện bỏ thuốc lá. Tuy nhiên, nhóm 53 nhà khoa học hàng đầu trên thế giới hồi tháng trước đã khuyến cáo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) không phân loại và quy định thuốc lá điện tử là sản phẩm thuốc lá thông thường vì việc này có thể đánh mất cơ hội giảm số người hút thuốc cũng như các bệnh liên quan đến hút thuốc.

Theo số liệu của WHO, hàng năm trên thế giới có khoảng 6 triệu người chết vì thuốc lá.

theo Vietnam+

Từ khóa: