Sự kiện hot
8 năm trước

Thi tốt nghiệp THPT: Mỗi trường tự soạn tài liệu ôn tập

Các trường THPT đang gấp rút xây dựng chương trình ôn tập, bám sát theo hướng dẫn của Bộ GD – ĐT giúp học sinh tự tin vượt qua kì thi THPT quốc gia sắp diễn ra.

Sau khi Bộ GD – ĐT đưa ra thông báo sẽ không phát hành tài liệu ôn tập cho kì thi THPT quốc gia 2016, PV Báo Đời sống & Pháp luật đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ GD Trung học được biết, mặc dù Bộ GD – ĐT không phát hành tài liệu ôn tập nhưng đã có các văn bản hướng dẫn ôn tập cho các đơn vị giáo dục triển khai.

 


Giáo viên nhiều trường THPT đang gấp rút xây dựng chương trình ôn tập cho các học sinh lớp 12. (Ảnh: Thanh Niên)

 

Theo ông Chuẩn, các tài liệu ôn tập trước đây là do các nhà xuất bản phát hành chứ Bộ GD – ĐT chưa bao giờ phát hành tài liệu ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia. Các nội dung ôn tập đã được Bộ GD – ĐT nêu rõ trong các văn bản hướng dẫn gửi tới các đơn vị giáo dục. Các trường dựa theo nội dung trong công văn hướng dẫn để thực hiện việc ôn tập cho học sinh, chuẩn bị tốt nhất cho các em bước vào kì thi THPT quốc gia năm 2016.

Trên thực tế, không đợi đến khi Bộ GD – ĐT đưa ra các văn bản hướng dẫn ôn tập cho học sinh lớp 12, các giáo viên tại nhiều trường học đã xây dựng chương trình ôn tập cho học sinh từ lâu.

Cô Nguyễn Thị Loan, giáo viên Ngữ Văn tại trường THPT Cổ Loa cho biết, để chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia năm nay, các giáo viên trong trường đều tự chủ động tóm tắt, hệ thống lại các kiến thức phục vụ trong quá trình ôn luyện của học sinh khối 12. Đồng thời, các giáo viên cũng tự xây dựng các đề thi nhằm giúp các em học sinh làm quen trước với cấu trúc của bài thi tốt nghiệp THPT quốc gia, tránh bị lạ lẫm, bất ngờ”.

Theo cô Loan, việc Bộ GD – ĐT không phát hành tài liệu ôn tập không ảnh hưởng lớn tới công tác ôn tập của các em học sinh, bởi đã có các nội dung hướng dẫn từ các văn bản do bộ phát hành.

Cô Loan cho biết thêm, việc xây dựng các tài liệu ôn tập cho các em học sinh khối 12 đều được các giáo viên trong trường bám sát theo các nội dung nêu ra trong các văn bản hướng dẫn ôn tập của Bộ GD –ĐT. Các kiến thức sử dụng trong chương trình ôn tập đều là kiến thức cơ bản, được giảng dạy rất kĩ trong quá trình học tập, bám sát chương trình sách giáo khoa, theo đúng tiêu chí mà Bộ GD – ĐT đề ra.

Thầy Lại Tiến Minh, giáo viên môn toán tại trường THPT Lương Thế Vinh cho biết, việc ôn thi cho các em học sinh tham dự kì thi THPT quốc gia tại trường Lương Thế Vinh đang được chuẩn bị kĩ lưỡng cho các em trong thời gian tới. Tài liệu ôn tập được Ban lãnh đạo nhà trường và các giáo viên bám sát theo hướng dẫn của Bộ GD – ĐT đưa ra.

Như năm 2015, các giáo viên trong trường bám sát theo các kiến thức cơ bản mà Bộ đưa ra trong các văn bản hướng dẫn, đồng thời dựa trên đề thi minh họa mà các giáo viên ôn tập cho học sinh làm quen với cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia, tránh làm các em bị “hẫng” khi làm bài thi trong thực tế.

Đức An - Nhân Văn
theo ĐSPL

Từ khóa: