Sự kiện hot
7 năm trước

Thị trường châu Á ngày 24/7: Giá vàng, dầu, USD, chứng khoán châu Á đồng loạt giảm

Giá vàng, dầu, USD, chứng khoán châu Á giảm trong phiên giao dịch sớm ngày thứ Hai ở châu Á, vì thị trường chờ đợi thông tin mới nhất từ Fed và diễn biến chính trị ở Mỹ.

Bảng cập nhật tình hình thị trường châu Á (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Giá vàng giảm trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch sớm ngày thứ Hai (24/7) với quan điểm mới nhất từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được dự kiến sẽ công bố trong tuần này.

Vào thứ Tư (26/7), Fed sẽ đưa ra quan điểm mới nhất về lãi suất trước khi đưa ra nhận định về tăng trưởng trong quý II của Mỹ vào thứ Sáu, và được dự báo sẽ giữ nguyên mức lãi suất hiện tại.

Thứ Sáu tuần trước, giá vàng tăng ngày thứ Sáu liên tiếp, ghi nhận đợt tăng lớn nhất 1 tuần trong 2 tháng vì đồng USD giảm xuống mức thất nhất trong hơn 1 năm.

Chỉ số USD, đo độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, chạm đáy 93,78 điểm, mức thấp nhất kể từ ngày 22/6/2016.

Đồng USD yếu sẽ đẩy giá vàng mua bằng đồng USD lên cao.

Trên thị trường dầu châu Á, giá giảm trước khi diễn ra buổi họp giữa OPEC và các đồng minh vào ngày 24/7 để xem xét lại tiến trình cắt giảm sản lượng.

Thị trường dự báo bộ trưởng các nước sẽ duy trì chính sách giảm sản lượng hiện tại, nhưng sẽ đưa Nigeria và Libya vào cam kết cắt giảm sản xuất.

Tuần trước, giá dầu giảm phiên thứ hai liên tiếp trong ngày giao dịch thứ Sáu, kết thúc tuần với mức giá thấp nhất trong gần 1 tuần. Nguyên nhân là vì cảm thận của thị trường chuyển biến tiêu cực sau khi số liệu cho thấy nguồn cung dầu của OPEC dự kiến sẽ tăng bất chấp thỏa thuận giảm sản xuất.

Cụ thể, số liệu từ công ty ghi nhận nguồn cung của OPEC, PetroLogistics cho biết sản lượng dầu từ các thành viên của OPEC được dự báo tăng 145.000 thùng/ngày trong tháng 7 so với tháng trước đó. Điều này nghĩa là sản xuất vượt trên 33 triệu thùng/ngày, do nguồn cung tăng từ Arab Saudi, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất và Nigeria.

Trên thị trường tiền tệ, USD xuống gần mức thấp nhất 13 tháng so với các đồng tiền chủ chốt trong phiên giao dịch ngày hôm nay, sau khi bất ổn chính trị ở Mỹ làm giảm hy vọng về khả năng đẩy nhanh các gói kích thích và cải cách thuế của Tổng thống Donald Trump.

Chính quyền của ông Trump vấp phải một vấn đề mới sau khi người phát ngôn của Nhà Trắng, ông Sean Spicer từ chức vào ngày thứ Sáu. Trước đó, chính quyền của ông đã phải chịu sự điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.

Bên cạnh đó, đồng tiền chung châu Âu tăng so với USD sau phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, Mario Draghi về chính sách lãi suất trong vài tuần trở lại đây.

Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch sáng thứ Hai.

Cụ thể, chỉ số ASX 200 của Australia giảm 0,81% xuống 5.676,4 điểm. Chỉ số Nikkei của Nhật giảm 0,86% xuống 19.926,49 điểm; trong khi Kospi của Hàn Quốc giảm 0,16%.

Tố Tố
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: