Sự kiện hot
6 năm trước

Thị trường chứng khoán 11/10: STB giảm mạnh sau tin chuyển sàn

Thị trường chứng khoán tăng điểm sáng nay nhờ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. VIC tăng giá hơn 2%. Các mã ngân hàng cũng tăng, riêng STB giảm mạnh.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 11/10, thị trường chứng khoán tiếp tục đi lên sau khi hồi phục mạnh cuối phiên trước. VN-Index hiện tăng 0,31% lên 813,19 điểm và HNX-Index tăng 0,08% lên 108,65 điểm.

Các cổ phiếu ngân hàng sáng nay tăng giá nhẹ, như ACB, VCB, MBB, BID tăng gần 1%, SHB tăng hơn 1%, VPB tăng 3%. Đáng chú ý, riêng cổ phiếu STB giảm giá gần 4%. Hôm qua, Sacombank đã thông báo về việc sẽ rời sàn HOSE để chuyển sang sàn HNX, đồng thời đổi mã chứng khoán từ STB sang SCM. Đây là động thái bất ngờ của Sacombank bởi việc chuyển sàn sẽ khiến cổ phiếu bị loại ra khỏi danh mục của nhiều quỹ.

OGC và HAI là 2 mã giao dịch mạnh nhất sáng nay, hiện đạt 8,7 triệu cổ phiếu và 4,3 triệu cổ phiếu và cùng tăng giá mạnh. HAR cũng tăng trần sáng nay, hiện không còn dư bán.

Một số cổ phiếu khác giao dịch mạnh và tăng giá là FPT, SCR, FLC, FIT, PVD...

VN30 chỉ có 9 mã giảm giá trong khi có tới 20 mã tăng giá. Tuy nhiên, trên HOSE số mã tăng và giảm khá cân bằng, là 121 và 112, cho thấy thị trường đi lên nhờ nhóm vốn hóa lớn. VIC sáng nay tăng giá hơn 2%.

Các mã giao dịch mạnh nhất sàn Hà Nội là SHB, PVX<>

Gia Linh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: