Sự kiện hot
6 năm trước

Thị trường chứng khoán 29/3: Tâm lý e dè, lực cầu không đủ, VN-Index không thể bứt khỏi vùng đỉnh

Thị trường chứng khoán sáng 29/3 tiếp tục ghi nhận VN-Index loanh quanh vùng đỉnh khi lực cầu cũng như dòng tiền chưa đủ để kéo chỉ số bứt phá.

Mở đầu phiên giao dịch sáng 29/3, VN-Index, HNX-Index cùng UPCoM-Index ghi nhận xu hướng tăng nhẹ. Tính đến 9h35, VN-Index tăng 1,67 điểm lên 1.173,91 điểm và đã tạm thời vượt mốc đỉnh lịch sử.

Có thể nói lực cầu chưa đủ để VN-Index có thể bứt phá mạnh khỏi vùng đỉnh khi nhiều phiên gần đây chỉ số liên tục giằng co quanh mốc này.

Đóng góp lớn vào đà tăng của VN-Index đầu phiên sáng đến từ nhóm cổ phiếu trụ như VIC, VRE, MSN, CTG. Cổ phiếu ngân hàng ghi nhận sự phân hoá khi ngoài BID, BAB giảm điểm, VCB cùng ACB giữ giá tham chiếu thì các mã khác đều có sắc xanh.

Tương tự, nhóm cổ phiếu dầu khí, thép, chứng khoán, hàng không cũng phân hoá. Nổi bật là PVC, PVT, VIS có mức tăng trên 2%. Nhóm bất động sản hút dòng tiền khi số mã tăng áp đảo.

Phía nhóm cổ phiếu penny ghi nhận bộ đôi HAG, HNG tăng điểm sau chuỗi giảm giá. "Họ FLC" phân hoá khi chỉ có FLC cùng AMD giữ được sắc xanh.

Hoàng Kiều
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: