Sự kiện hot
7 năm trước

Thị trường thế giới ngày 21/7: Giá vàng chạm đỉnh 3 tuần, USD xuống đáy gần 2 năm so với euro

Giá vàng tăng mạnh trong ngày hôm qua vì đồng USD giảm so với euro. Trong khi đó, giá dầu giảm dù báo cáo mới cho thấy dầu tồn kho Mỹ giảm nhiều hơn dự báo, vì sự bất ổn trước khi cuộc họp của OPEC diễn ra vào tuần sau.

Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá chạm đỉnh 3 tuần trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (20/7), sau khi đồng USD chạm đáy gần 2 năm so với euro trên thị trường tiền tệ. Nguyên nhân là vì Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi cho biết, các nhà hoạch định chính sách sẽ thảo luận về sự thay đổi của chính sách mua trái phiếu vào mùa thu.

Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai giảm, vì bất ổn trước khi diễn ra cuộc họp của OPEC vào tuần tới đã cân bằng số liệu mới công bố về dầu tồn kho Mỹ giảm tuần thứ ba liên tiếp.

Các nhà đầu tư vẫn không chắc rằng liệu OPEC sẽ đưa ra thêm các biện pháp giúp ngăn chặn nguồn cung đang tăng lên trong thời gian ngần đây, với việc giảm sản xuất ở Libya và Nigeria được cho là hành động khả thi.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo từ công ty dịch vụ Baker Hughes về số lượng giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ.

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số biến động trái chiều, vì cổ phiếu ngành viễn thông, tiện ích và chăm sóc sức khỏe tăng điểm; trong khi, cổ phiếu ngành nguyên liệu cơ bản, dầu khí và công nghiệp giảm điểm.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch chỉ số S&P 500 giảm 0,02% xuống 2.47,453 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,08% lên 6.390 điểm, trong khi, Dow Jones giảm 0,13% xuống 21.611,78 điểm.

 

Tố Tố
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: