Sự kiện hot
7 năm trước

Thị trường thế giới ngày 25/7: Giá vàng giảm vì USD phục hồi

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua vì đồng USD thoát khỏi đáy hơn 1 năm so với các đồng tiền chủ chốt khác. Trong khi đó, giá dầu thô tăng nhờ những thông tin tích cực từ cuộc họp của OPEC diễn ra tại St. Peterburg, Nga.

Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (24/7) vì đồng USD tăng trên thị trường tiền tệ. Trước đó, giá vàng chạm đỉnh 1 tháng nhờ bất ổn chính trị diễn ra ở Mỹ trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

USD thoát khỏi mức thấp nhất trong hơn 1 năm nhờ báo cáo kinh tế Mỹ cho kết quả tốt hơn kỳ vọng, dù các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến về những mỗi quan hệ có khả năng xảy ra giữa các thành viên của chính quyền Tổng thống Trump và Nga.

Hôm thứ Hai, cuộc khảo sát về chỉ số dịch vụ và sản xuất của Markit cho kết quả tốt hơn dự báo, giúp chỉ số USD, đo độ mạnh yếu của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,15% lên 94,006.

Bên cạnh đó, đồng tiên chung châu Âu lên đỉnh 23 tháng so với đồng USD. Nguyên nhân là vì các nhà đầu tư vẫn lạc quan về nền kinh tế khu vực sau khi báo cáo tăng trưởng kinh doanh mới nhất trong tháng 7 chỉ giảm nhẹ, gợi ý kinh tế khu vực vẫn đang tăng trưởng mạnh.

Euro giao dịch ở mức 1.1639 USD. Trong phiên giao dịch, có lúc euro lên đến 1.1684 USD, mức cao nhất kể từ tháng 8/2015.

Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai tăng sau khi Arab Saudi cam kết giảm lượng dầu thô xuất khẩu trong tháng 8, và Nigeria chấp thuận giảm sản xuất.

Tại phiên họp của bộ trưởng các nước sản xuất dầu lớn ở St. Petersburg, Nga hôm thứ Hai, Bộ trưởng Năng lượng Khalid al-Falid cho biết Arab Saudi sẽ hạn chế xuất khẩu dầu thô ở mức 6,6 triệu thùng/ngày trong tháng 8, giảm gần 1 triệu thùng/ngày so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, một số báo cáo gợi ý rằng Nigeria cam kết tham gia vào thỏa thuận giảm sản lượng, nếu quốc gia này đạt mức sản xuất 1,8 triệu thùng/ngày.

Theo số liệu từ báo cáo hàng tháng của OPEC, sản lượng của Nigeria đạt 1,7 triệu thùng/ngày trong tháng 6.

Một số chuyên gia phân tích khen ngợi quyết định tham gia giảm sản xuất của Nigeria, tuy nhiên vẫn bày bỏ lo ngại về tỷ lệ tuân thủ cam kết của OPEC với thỏa thuận. Hồi đầu tháng 7, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, tỷ lệ tuân thủ cam kết giảm còn 78% trong tháng 6.

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ biến động trái chiều, vì cổ phiếu ngành công nghệ, tài chính và chăm sóc sức khỏe tăng điểm, trong khi cổ phiếu ngành viễn thông, tiện ích và hàng tiêu dùng giảm điểm.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch chỉ số S&P 500 giảm 0,1% xuống 2.469,91 điểm; ảnh hưởng bởi cổ phiếu viễn thông và tiện ích. Chỉ số Nasdaq tăng 0,4%, kết thúc phiên giao dịch với mức kỷ lục 6.410,81 điểm nhờ cổ phiếu công nghệ phục hồi; trong khi đó, Dow Jones giảm 0,3% xuống 21.513,17 điểm.

Tố Tố
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: