Sự kiện hot
7 năm trước

Thị trường trong nước ngày 6/7: Vàng SJC đi ngang, USD tại NHTM rục rịch tăng giá

Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 6/7), vàng SJC bất ngờ chững giá sau phiên 5/7 tăng nhẹ; trong khi đó khối ngân hàng thương mại (NHTM) bắt đầu tăng giá USD sau khi ngân hàng nhà nước (NHNN) tăng tỷ giá trung tâm 3 ngày liên tiếp.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 6/7.

Ảnh minh họa

Giá vàng miếng SJC hôm nay đi ngang ở gần sát đáy của năm 2017

Đầu phiên sáng nay, giá vàng miếng SJC tại phần lớn các doanh nghiệp được khảo sát đồng loạt đi ngang so với chốt phiên hôm qua, giao dịch ở sát đáy của năm 2017.

Bảo Tín Minh Châu là doanh nghiệp duy nhất báo giá vàng SJC giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng theo cả hai chiều mua – bán.

Ngược lại, giá vàng trên thị trường thế giới lại chốt phiên 5/7 tăng khi biên bản họp tháng 6 cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Mỹ có nhiều quan điểm khác nhau về tốc độ tăng lãi suất.

Tính đến 9h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco giao dịch ở 1.225,10 USD/ounce, tương đương gần 33,53 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước theo đó nới rộng ra hơn 2,5 triệu đồng/lượng.

Nhận định về phiên giao dịch 6/7, Doji cho hay tín hiệu tăng nhẹ từ thị trường vàng quốc tế ở thời điểm đầu giờ đã tạo cho thị trường kim quý trong nước có những chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, lực tăng không bền khi giá quốc tế giảm dần ở giữa phiên, sự tương tác từ phía nhà đầu tư cũng trùng lại, nên giá vàng miếng chưa có động lực để tiếp tục bứt lên. Thị trường vàng chững lại khi không khí giao dịch trầm lắng ở thời điểm cận cuối phiên.

Tỷ giá trung tâm tăng 3 ngày, giá USD tại NHTM mới rục rịch tăng nhẹ

NHNN ngày 6/7 tiếp tục nâng tỷ giá trung tâm của USD lên đỉnh mới ở 22.447 VND/USD, tăng 3 VND/USD so với hôm qua.

Tại khối NHTM, sau vài phiên chững lại, giá USD tại nhiều ngân hàng bắt đầu tăng nhẹ, với trần giá USD lên 22,715 VND/USD ở chiều mua vào và 22.795 VND/USD ở chiều bán ra.

Sáng nay, Vietcombank là NHTM tăng giá USD mạnh nhất trong số các ngân hàng được khảo sát giá, với chiều mua tăng 10 đồng và chiều bán tăng 20 đồng.

Ngoài ra, tỷ giá USD ở Eximbank, DongaBank và ACB cũng tăng tới 10 đồng, ở Sacombank và Techcombank tăng 5 đồng.

Ngược lại, USD trên thị trường thế giới tiếp tục giảm khi các nhà hoạch định chính sách Mỹ bất đồng quan điểm về tốc độ tăng lãi suất cơ bản.

Kim Dung
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: