Sự kiện hot
12 năm trước

Thiếu nữ bị giết giữa phố: Chủ mưu cũng là 1 thiếu nữ

Cơ quan CSĐT đã truy bắt được nghi phạm chủ mưu trong vụ đâm chết Hồ Thị Lý hôm 8/10 trước tiệm vàng Ngọc Thịnh, số 289 Trưng Nữ Vương (TP Đà Nẵng).

Cơ quan CSĐT đã truy bắt được nghi phạm chủ mưu trong vụ đâm chết Hồ Thị Lý hôm 8/10 trước tiệm vàng Ngọc Thịnh, số 289 Trưng Nữ Vương (TP Đà Nẵng).

Thượng tá Trần Phước Hương, Chánh VP CA TP Đà Nẵng vừa cho biết, sau 2 ngày truy bắt, cơ quan CSĐT CA TP Đà Nẵng đã bắt và di lý đối tượng Phạm Thị Thanh Tuyền (SN 1993, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, Đắk Lắk) về Đà Nẵng với vai trò kẻ chủ mưu giết Hồ Thị Lý.

Theo đó, Tuyền và Lý là bạn thân với nhau đến lớp 12 và có mối quan hệ tình cảm cùng giới từ lâu. Sau khi phát hiện Tuyền và Lý có mối quan hệ đồng tính với nhau quá mức, gia đình Lý đã tìm cách cản ngăn mối quan hệ này.

Hiện trường vụ án mạng khiến Hồ Thị Lý thị thiệt mạng do 2 vết đâm.

Vào tháng 6/2011, Tuyền rủ Lý đi TP.HCM chơi. Sự việc bị gia đình Lý phát hiện và Lý bị gia đình la mắng, ngăn cản. Biết bị ngăn cản, cộng với thái độ thờ ơ của Lý trước phản ứng của gia đình và nhân cơ hội Lý làm thủ tục nhập học ở Đà Nẵng, gia đình Lý quyết cách ly Tuyền và Lý. Biết sự việc, Tuyền rất căm giận Lý.

Trong lúc đó, Phan Văn Sự (23 tuổi, Yên Thành, Nghệ An), làm công tại Đắk Lắk có mối quan hệ bạn bè với Tuyền và Lý, đồng thời có tình cảm đơn phương đối với Tuyền. Trong một lần tâm sự, Tuyền kể cho Sự về mối quan hệ giữa Tuyền và Lý.

Chưa dừng lại, Tuyền nói với Sự muốn giết Lý để trả thù. Như được cơ hội để hạ thủ tình địch, Sự và Tuyền bàn nhau tìm cách giết Lý. Biết Lý đã xuống Đà Nẵng nhập học, Sự bắt xe xuống Đà Nẵng tìm Nguyễn Bá Tuấn (SN 1987, cùng quê Yên Thành, Nghệ An; thường trú Hòa Khê, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) nhờ chở đến địa chỉ 492 Trưng Nữ Vương, TP Đà Nẵng (chỗ Lý đang ở trọ) tìm người để giải quyết công việc nhưng không có. Lúc này, Tuyền điện cho Lý và hỏi Lý đang ở đâu thì được Lý cho biết đang đi chợ cùng bạn và trên đường đi bộ về chỗ trọ.

Khi Lý cùng 2 người bạn vừa đi đến vỉa hè trước tiệm vàng Ngọc Thịnh (số 289 Trưng Nữ Vương, TP Đà Nẵng) thì Tuấn chở Sự đến chặn đường rồi Sự lao xuống xe dùng dao đâm 2 nhát vào ngực và cổ Lý khiến Lý chết ngay sau đó.

Sau khi gây án, Tuấn chở Sự rú ga bỏ chạy khỏi hiện trường, rồi cả hai bắt xe bỏ trốn ra Nghệ An. Đến chiều ngày 10/10, biết không thể thoát khỏi, Tuấn đã đến cơ quan công an đầu thú và khai lại toàn bộ sự việc.

Qua lời khai ban đầu, Tuyền đã thừa nhận hành vi liên quan đến cái chết của Hồ Thị Lý. Hiện cơ quan CSĐT CA TP Đà Nẵng đang tiếp tục truy nã đối với đối tượng Phan Văn Sự.

Theo VTC News

Từ khóa: