Sự kiện hot
8 năm trước

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 12 nghi can liên quan vụ đánh bom tự sát ở Bursa

Lực lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28/4 đã bắt giữ 12 đối tượng tình nghi liên quan tới vụ tấn công khủng bố tại trung tâm thành phố Bursa, phía Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ.


Một nạn nhân bị thương sau vụ đánh bom liều chết tại Bursa. (Nguồn: Getty)

 

Các vụ bắt giữ những đối tượng trên diễn ra tại thành phố Bursa và Istanbul, cũng như khu vực Đông Nam thành phố Sanliurfa, và thành phố Afyon miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, ngày 27/4 một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra gần Thánh đường Hồi giáo Grand Mosque thế kỷ thứ 14 của thành phố Bursa - một biểu tượng lịch sử của thành phố vốn là thủ đô đầu tiên của đế chế Ottoman - khiến 13 người bị thương.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết kẻ đánh bom liều chết được xác định là một người phụ nữ trạc 25 tuổi.

Cho tới nay, vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công liều chết trên. Hiện, lực lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ đã phong tỏa khu vực xảy ra vụ nổ và lấy dấu vân tay của kẻ đánh bom để điều tra vụ việc.

Thổ Nhĩ Kỳ vẫn trong tình trạng báo động an ninh cao sau một loạt vụ tấn công liều chết kể từ mùa Hè năm ngoái và những kẻ đứng sau vụ tấn công được xác định là tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và lực lượng phiến quân người Kurd.

Vụ tấn công trên xảy ra chỉ một ngày sau khi Đại sứ quán Mỹ tại Ankara cảnh báo công dân nước này về mối đe dọa khủng bố tại những khu vực công cộng đông người và điểm du lịch nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

theo Vietnam+

Từ khóa: