Sự kiện hot
8 năm trước

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 50 đối lượng có liên quan đến lực lượng IS

Hãng AFP/AP dẫn truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 18/10 đưa tin cảnh sát nước này đã bắt giữ khoảng 50 đối tượng mang quốc tịch nước ngoài tại thành phố Istanbul vào sáng sớm cùng ngày trong một chiến dịch truy quét nhằm vào những phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, tổ chức đang bị tình nghi có dính líu đến các vụ đánh bom liều chết ở Ankara hồi cuối tuần trước.


Hàng nghìn người dân Thổ Nhĩ Kỳ xuống đường biểu tình lên án vụ đánh bom đẫm máu tại thủ đô Ankara. (Nguồn: Reuters/TTXVN)

 

Theo Hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, những đối tượng vừa bị bắt giữ trên có kế hoạch di chuyển đến các vùng xung đột ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Cảnh sát đã tiến hành các cuộc đột kích tại 17 địa điểm ở thành phố Istanbul.

Tuy nhiên, hãng tin trên không không cung cấp thông tin cụ thể về quốc tịch của những đối tượng trên song cho biết những người này gần đây đã đến Thổ Nhĩ Kỳ và đã bị theo dõi.

Tuần trước, đã xảy ra hai vụ đánh bom liều chết nhằm vào cuộc míttinh hòa bình tại thủ đô Ankara khiến 102 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

Theo các nguồn tin chưa được xác nhận, một nhóm khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ thuộc IS đã tiến hành những vụ tấn công này.

 

theo Vietnam+

Từ khóa: