Sự kiện hot
8 năm trước

Thổ Nhĩ Kỳ: Bom ống phát nổ trên cầu vượt, 5 người bị thương

Một quả bom ống đã phát nổ trên cầu vượt gần ga xe điện ngầm ở quận Bayrampasa, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ tối 01/12 làm 5 người bị thương, Reuters đưa tin.


Vụ nổ xảy ra gần ga xe điện ngầm ở quận Bayrampasa, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Sự cố trên diễn ra trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ trong tình trạng báo động cao kể từ sau vụ đánh bom kép hôm 10/10 tại Thủ đô Ankara khiến hơn 100 người thiệt mạng; và một vụ tấn công tương tự làm 33 người trên ở một thị trấn gần biên giới Syria vào tháng 7/2015.

Theo AFP, vụ nổ xảy ra vào khoảng 17h15 (theo giờ địa phương). Cửa sổ của một toa tàu bị phá vỡ. Hành khách được sơ tán để đảm bảo an toàn. Lực lượng cứu hỏa cùng nhiều xe cứu thương đã được điều đến hiện trường.

Phát biểu trên Đài truyền hình A Haber, Quận trưởng Atilla Aydiner cho biết, quả bom ống được kích nổ gần ga tàu điện ngầm quận Bayrampasa vào đúng giờ cao điểm buổi tối làm 5 người bị thương.


Cảnh sát ngăn chặn bạo động. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Thị trưởng Istanbul, ông Vasip Sahin cho biết: “Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ. Chúng tôi đang điều tra mọi khả năng có thể xảy ra”, theo hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anatolia.

Kênh truyền hình NTV đưa tin, nguyên nhân vụ nổ có thể do bom. Tiếng nổ lớn đã gây ra tình trạng hoảng loạn ở ga tàu điện ngầm quận Bayrampasa.

Để đảm bảo an toàn, chính quyền Istanbul đã cho tạm dừng hệ thống tàu điện ngầm trong thành phố.

Một giả thuyết khác cho rằng, có thể đã xảy ra sự cố từ máy biến áp dẫn đến vụ nổ lớn nói trên.

Đài NTV và kênh Haberturk TV cho biết thêm, có ít nhất 1 người thiệt mạng.

Hình ảnh ghi lại được từ CCTV mặc dù không rõ nét, song có thể thấy một ánh sáng lớn đã lóe lên trên cầu vượt. Trên mạng xã hội đăng tải nhiều bức ảnh cho thấy hàng chục người đang đi bộ dọc đường tàu trên mặt đất sau khi hệ thống tàu điện ngầm ngừng hoạt động.

Minh Thi
theo Công lý

Từ khóa: