Sự kiện hot
13 năm trước

"Thời gian đang sắp hết với chế độ của Gaddafi"

Theo hãng tin ANSA, Nhóm tiếp xúc về Libya trong cuộc họp ngày 5/5 tại Rome tuyên bố rằng thời gian đang sắp hết đối với chế độ Gaddafi

Theo hãng tin ANSA, Nhóm tiếp xúc về Libya trong cuộc họp ngày 5/5 tại Rome tuyên bố rằng thời gian đang sắp hết đối với chế độ Gaddafi.
 

Ngoại trưởng Italy Franco Frattini tại cuộc họp báo của Nhóm tiếp xúc về Libya.
(Nguồn: Getty Images)


Văn kiện kết thúc của cuộc họp viết: "Chế độ này đang ở thế phòng thủ và đang ngày càng bị cô lập ở cấp quốc tế."

Tại cuộc họp, Ngoại trưởng Italy Franco Frattini khẳng định với phía Mỹ rằng Rome cam kết tham gia "mọi sứ mệnh quốc tế, trong đó có sứ mệnh ở Libya."

Ông Frattini cũng bày tỏ hy vọng một lệnh ngừng bắn có thể đạt được ở Libya trong vài tuần tới. Theo ông, một trong những nhân tố củng cố cho hy vọng này là Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có thể kết tội ông Gaddafi phạm tội ác chiến tranh vào ngày 15/5 và điều đó sẽ gia tăng sức ép đối với nhà lãnh đạo Libya.

Trong khi đó, người đứng đầu Ủy ban quân sự NATO, ông Giampaolo Di Paola tuyên bố thời hạn của sứ mệnh ở Libya phụ thuộc vào ông Gaddafi.

Liên quan đến việc các nước nhất trí thiết lập một quỹ đặc biệt hỗ trợ tài chính cho phe nổi dậy tại Libya, Ngoại trưởng Anh William Hague khẳng định bất kỳ khoản hỗ trợ tài chính nào cho lực lượng nổi dậy cũng đều không được dùng để mua vũ khí.

Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen nhấn mạnh NATO sẽ không cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy ở Libya./.
 
(Vietnam+)
Từ khóa: