Sự kiện hot
8 năm trước

Thói quen nguy hại khi mua quần áo mới

Thói quen mặc ngay quần áo mới mà không giặt sạch luôn tiềm ẩn những nguy cơ bệnh tật.

Người tiêu dùng luôn có tâm lý muốn mua một chiếc áo chưa bị ai mặc thử về đến nhà là khoác luôn. Không chỉ đàn ông mà nhiều phụ nữ cũng có thói quen có này.

Nhóm nghiên cứu người Mỹ đã kiểm tra 14 mặt hàng phổ biến như áo khoác, đồ lót, áo măng tô và những loại quần áo khác được bày bán từ những cửa hàng cao cấp đến bình dân. Họ đã phát hiện dấu vết nhiều loại vi khuẩn, nấm men và thậm chí cả virus gây tiêu chảy đều có mặt trên các vật dụng ở phòng thử đồ và các sản phẩm do người mua trả lại.

Trên thực tế, thật khó để biết rằng đã có bao nhiêu người chạm vào bộ trang phục hay thử nó trước khi chúng trở thành món đồ của riêng ta.

 


Nhiều người có thói quen mua quần áo mới về là mặc luôn chứ không giặt, đây là một thói quen xấu

 

Điều này không hề tốt cho sức khỏe, thậm chí rất có hại. Một số mặt hàng chứa vi khuẩn còn cao hơn mức cho phép. Nguy cơ có thể gây nhiễm bệnh nếu bạn mặc thử những quần áo ẩm ướt vì mồ hôi, quần áo có quá nhiều người đã thử hoặc được bảo quản trong điều kiện kém vệ sinh.

Vì thế, cần phải giặt quần áo mới trước khi mặc. Các sinh vật có thể tồn tại vài tuần hoặc thậm chí hàng tháng trên quần áo. Để hạn chế bị lây nhiễm bệnh, nên hạn chế thử quần áo mới khi mua, đặc biệt là đồ thun và đồ lót.

Hóa chất độc hại trên quần áo như chất nhuộm màu azo-aniline và hoá chất giúp chống nhăn, hạn chế nấm mốc formaldehyde cũng là 2 tác nhân chính gây kích ứng da như ngứa, tấy đỏ, tạo vảy trên da.

Khánh Phương
theo Xây dựng

Từ khóa: