Sự kiện hot
9 năm trước

Thông tư 32 thúc đẩy giải ngân gói 30.000 tỷ đồng

(ĐS&TD) - Những thay đổi này được quy định tại Thông tư 32 của NHNN bắt đầu có hiệu lực kể từ 25/11/2014. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy việc giải ngân gói 30.000 tỷ và tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc vay vốn ưu đãi của người mua nhà, tạo cơ hội cho các chủ dự án bán hàng tốt hơn.

Thông tư 32 mới được ban hành là thông tư được điều chỉnh, bổ sung một số điều Thông tư 11 của NHNN hướng dẫn việc vay vốn ưu đãi theo Nghị quyết số 02 của Chính phủ (vay vốn theo gói 30.000 tỷ).

Cụ thể, về đối tượng áp dụng, ngoài những đối tượng đã được quy định như trước đây, thông tư này còn bổ sung nhà ở thương mại có giá trị hợp đồng không quá 1,05 tỷ đồng; Được vay để xây mới hoặc sửa chữa nhà ở của mình; Hộ gia đình, cá nhân xây nhà xã hội cho thuê, thuê mua hoặc bán cũng được vay vốn…

Các ngân hàng cho vay vốn cũng được mở, không hạn chế 5 ngân hàng thương mại nhà nước như trước mà các ngân hàng cổ phần khác do NHNN chỉ định cũng được tham gia. Bên cạnh đó, người mua nhà có nhu cầu vay vốn để trả khoản tiền chưa thanh toán với chủ đầu tư phát sinh kể từ 21/8/2014 để mua nhà thương mại có tổng giá trị dưới 1,05 tỷ đồng đều được vay,…

Như vậy, khi Thông tư 32 ra đời, đã cho thấy nhiều ưu điểm. Điều này được thể hiện qua những dự án hiện đang được phân phối trên thị trường.

Sản phẩm bất động sản sẽ không bị khống chế về giá bán và diện tích. Do đó, những dự án với sản phẩm có giá trị khoảng trên dưới 1 tỷ đồng mỗi căn sẽ là tâm điểm của thị trường khi được sự hỗ trợ vay vốn từ gói 30.000 tỷ.

Do đó, gần đây nhiều chủ đầu tư đang hướng đến các sản phẩm căn hộ thương mại ở phân khúc trung cao cấp, nhưng ở ven đó có tiện ích, hạ tầng tốt, giá dưới 1 tỷ đồng để tung ra thị trường.

Phước Lộc (tổng hợp)

Từ khóa: