Sự kiện hot
9 năm trước

Thông xe toàn tuyến Quốc lộ 1 qua Quảng Trị vào ngày 30/8

Ông Hồ Ngọc Lâm, Phó Giám đốc Ban điều hành dự án (Ban quản lý dự án 6) - đơn vị quản lý điều hành dự án mở rộng Quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện các nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh thi công trên các đoạn để đến ngày 30/8/2015 tới sẽ đảm bảo thông xe toàn tuyến, đưa vào khai thác công trình theo sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (vượt tiến độ 2 tháng).


Tuyến Quốc lộ 1 mở rộng qua tỉnh Quảng Trị đang được các nhà thầu dốc sức hoàn thành. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo ông Lâm, tuyến đường có tổng chiều dài gần 42km được khởi công vào cuối tháng 9/2013, khối lượng tiến độ chung thực hiện các hạng mục của dự án tới nay đạt hơn 85%.

Cụ thể, theo báo cáo của Ban quản lý dự án 6, tuyến phía Bắc tỉnh Quảng Trị (đoạn km717+100-km741+170) được chia làm 4 gói thầu xây lắp trong đó đến nay, 2 gói qua địa phận huyện Vĩnh Linh đã cơ bản hoàn thành xong. Các nhà thầu đang thực hiện nốt hạng mục an toàn giao thông như lắp giải phân cách, biển báo, sơn kẻ vạch đường.

“Riêng tuyến tránh đoạn Hiền Lương (huyện Gio Linh) với chiều dài 12km, các đơn vị thi công đang dỡ tải, xử lý nền đất yếu một số đoạn. Tuy nhiên, tiến độ chắc chắn sẽ cán đích đúng hẹn bởi toàn bộ các nhà thầu có năng lực đang dồn toàn bộ máy móc, nhân công đẩy nhanh thi công,” ông Lâm cho hay.

Trực tiếp có mặt tại công trường, theo ghi nhận của phóng viên, hai đơn vị thông công là Công ty Cổ phần Sông Hồng miền Trung và Công ty Hoàng Long đã huy động máy xúc, lu, nguyên vật liệu và tổ chức phân 2 ca hợp lý, tăng kíp nhân công trên tuyến đê bù lại tiến độ do thời gian qua địa phận này có nhiều mưa, ảnh hưởng đến quá trình thi công dự án.


Nhà thầu huy động máy móc thi công tuyến tránh Hiền Lương để đảm bảo thông xe đúng tiến độ. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)


Tại cầu Hiền Lương, dáng dấp cây cầu bắc qua sông Bến Hải đang dần được hoàn thiện. Toàn bộ các trụ cầu bê tông cốt thép dự ứng lực đã được đúc xong. Từng tốp công nhân đang tiến hành đổ kết cấu, lao lắp dầm.

Ông Lâm cho biết, với thời tiết thuận lợi, đoạn tuyến tránh Hiền Lương và hạng mục thi công cầu chắc chắn sẽ làm xong trước ngày 30/8 để đảm bảo thông xe.

“Nhằm đảm bảo tiến độ dự án, Ban quản lý dự án 6 yêu cầu nhà thầu tăng cường nhân sự, cán bộ kỹ thuật xử lý các khó khăn, vướng mắc về thủ tục, tập trung máy móc, thiết bị, huy động đầy đủ các dây chuyền để thi công quyết liệt hơn nữa. Kiên quyết di dời khỏi công trường các đơn vị không triển khai thi công theo tiến độ cam kết,” ông Lâm khẳng định.

Tuy nhiên, vị Phó giám đốc Ban điều hành dự án này cũng quả quyết, Ban luôn thúc tiến độ nhưng phải đặt chất lượng dự án lên yếu tố hàng đầu. Các đơn vị thi công đều bảy tỏ quan điểm với chủ đầu tư, thà bị phê bình, kiểm điểm vì chậm tiến độ, còn hơn là để xảy ra sai sót chất lượng công trình.

Đối với đoạn tuyến dài hơn 20km phía Nam (km771+200-km791+500) thuộc thị xã Quảng Trị và ranh giới giữa tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, theo báo cáo của Ban quản lý dự án 6, cả 3 gói thầu đã thảm xong lớp nhựa từ cuối năm ngoái và các phương tiện đều có thể lưu thông dễ dàng trên tuyến.

“Hai đơn vị tư vấn giám sát là Tecco2 (dự án phía Bắc) và Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải (dự án phía Nam) đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy chuẩn, với ý thức trách nhiệm cao để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho công trình. Sau khi dự án hoàn thành, tuyến đường sẽ được bảo hành chất lượng trong 4 năm,” ông Lâm cho biết thêm.

Việt Hùng
theo Vietnam+

Từ khóa: