Sự kiện hot
13 năm trước

Thu giữ 19.000 quả trứng gia cầm hôi thối xuất xứ TQ

Qua kiểm tra kho hàng của hộ gia đình ông Hải, lực lượng Cảnh sát Môi trường đã phát hiện và thu giữ 19.000 quả trứng vịt muối và trứng gà có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Qua kiểm tra kho hàng của hộ gia đình ông Hải, lực lượng Cảnh sát Môi trường đã phát hiện và thu giữ 19.000 quả trứng vịt muối và trứng gà có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Khoảng 15h chiều nay (31/8), sau khi nhận được thông tin từ lực lượng trinh sát, các cán bộ thuộc Đội 3, Phòng 6, Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 15 (quận Hoàng Mai, thuộc Chi cục Quản lý thị trường HN) tiến hành kiểm tra kho hàng trứng gia cầm của của hàng ông Nguyễn Doãn Hải (SN 1975), địa chỉ tại số 18 đường Lĩnh Nam (phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Số trứng vịt muối bị bắt giữ, một số quả sau khi đập ra
bốc mùi hôi thối, và có màu đen.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 8.000 quả trứng vịt muối Bắc Thảo, 11.000 quả trứng gà thường, chủ hàng đã không trình được hóa đơn chứng từ, giấy kiểm dịch.

Lãnh đạo Đội 3, Cục Cảnh sát môi trường cho biết: “Đây là số trứng muối nguyên quả, phía ngoài được bọc bằng lớp đất trộn trấu. Khi đập trứng vịt muối ra để kiểm tra, rất nhiều quả đã chuyển sang màu đen, có mùi hôi thối rất khó chịu”.

“Nếu không được phạt hiện kịp thời, số trứng muối này sẽ được chủ hàng đem nhập cho những cơ sở sản xuất bán kẹo, để làm nhân bánh Trung thu bán ra thị trường”, vị lãnh đạo Đội 3 cho biết thêm.

Qua đấu tranh, chủ hàng khai nhận toàn bộ số trứng trên đều có nguồn gốc từ Trung Quốc được vận chuyển trái phép vào Việt Nam. Sau đấy, số trứng vịt muối sẽ được nhập cho các cơ sở sản xuất bánh kẹo làm nhân bánh Trung thu, còn số trứng gà sẽ được đem rải đi các mối ở chợ để bán cho người dân.

Số trứng gia cầm trên nếu bán ra thị trường có giá khoảng 2.500 đồng/quả trứng vịt muối, 2.000 đồng/quả trứng gà.

Sau khi hoàn thành mọi thủ tục cần thiết, số trứng trên sẽ được lực lượng chức năng đem tiêu hủy.

Các thùng trứng đều có in chữ Trung Quốc.

Nhân dịp tết Trung thu, Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) đã mở đợt cao điểm đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu, trong đó tập trung vào hành vi nhập lậu nguyên liệu bánh Trung thu từ Trung Quốc.

Đây là vụ việc thứ hai liên quan đến nhân bánh Trung thu bị lực lượng Cảnh sát môi trường phát hiện và bắt giữ trong 1 tuần qua, trên địa bàn Hà Nội. Trước đó, vào tối 23/8, lực lượng Cảnh sát Môi trường đã phát hiện và bắt giữ một ô tô chở 2 tần nhân bánh Trung thu và 50.000 lòng đỏ trứng gia cầm muối nhập lậu từ Trung Quốc, trị giá gần 300 triệu đồng.

Lê Việt
Theo VTC News

Từ khóa: