Sự kiện hot
10 năm trước

Thu hồi thực phẩm quá hạn tại khách sạn phục vụ World Cup

Trong đợt thanh tra bếp ăn các khách sạn là nơi nghỉ chân của các đội tuyển tham dự World Cup 2014, giới chức y tế Brazil ngày 27/5 đã phát hiện và thu giữ nhiều sản phẩm quá hạn sử dụng.


Khu vực khách sạn mà đội tuyển Italy nghỉ lại khi tham dự World Cup ở  Brazil. (Nguồn: tripadvisor.com.vn)

Đoàn thanh tra y tế và an toàn thực phẩm của Brazil đã tịch thu 25kg thực phẩm hết hạn, gồm tôm, cá hồi, bơ nhạt và mỳ pasta tại khách sạn Portobello ở Mangaratiba, phía Tây thành phố Rio de Janeiro.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu tiêu hủy 24kg thực phẩm khác không rõ hạn sử dụng từ bếp ăn này. Khách sạn Portobello là nơi đội tuyển Italy sẽ nghỉ chân.

Trong khi đó, tại khách sạn Royal Tulip ở thành phố Rio de Janeiro - nơi ở của đội tuyển Anh, đoàn thanh tra cũng phát hiện và thu giữ khoảng 2kg cá hồi, bơ và thịt nguội Parma quá hạn sử dụng.

Đây là đợt thanh tra nằm trong chiến dịch bảo vệ người tiêu dùng của Chính phủ Brazil trước thềm World Cup năm nay.

Ngoài các bếp ăn khách sạn nói trên, nhiều nhà hàng, siêu thị cũng đã bị thanh tra trong dịp này. Kết quả cho thấy có tám nơi bị phát hiện vi phạm an toàn, vệ sinh thực phẩm và gần 220kg thực phẩm đã bị thu hồi do không đảm bảo chất lượng.

Các đội tuyển dự kiến sẽ có mặt ở Brazil trong tuần tới để chuẩn bị sẵn sàng cho các trận cầu sinh tử tại World Cup, sẽ khai màn vào ngày 12/6 tới.

Để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ, nhiều đội tuyển sẽ tự túc chuyện ăn uống, thậm chí mang theo đầu bếp riêng.

theo Vietnam+

Từ khóa: