Sự kiện hot
10 năm trước

Thủ tướng Đức sẽ gặp các thủ lĩnh đối lập Ukraine

Thủ tướng Đức Angela Merkel dự kiến sẽ gặp các thủ lĩnh phe đối lập của Ukraine vào ngày 17/2 để thảo luận về cuộc khủng hoảng chưa có dấu hiệu chấm dứt tại nước này.


Hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ chiếm giữ khu phố Grushevsky ở trung tâm Kiev hôm 25/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo người phát ngôn của Thủ tướng Đức, bà Merkel sẽ gặp một số lãnh đạo đối lập của Ukraine, như cựu vô địch quyền anh thế giới Vilali Klischko và ông Arseniy Yatsenyuk, người từng giữ chức Ngoại trưởng dưới thời cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenk...

Cuộc gặp tới đây của Thủ tướng Đức với các thủ lĩnh đối lập của Ukraine cho thấy quyết tâm của phương Tây trong việc can thiệp vào cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Mới đây, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đã có cuộc gặp với 3 thủ lĩnh đối lập Ukraine tại Đức bên lề Hội nghị An ninh diễn ra ở thành phố Munich, một động thái được xem là sự ủng hộ của Washington đối với phe đối lập Ukraine.

Ngoại trưởng Mỹ đã thẳng thừng tuyên bố Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) sẽ sát cánh cùng phe đối lập Ukraine.

Cho đến nay, Nga đã nhiều lần chỉ trích Mỹ và EU can thiệp vào tình hình Ukraine. Ngày 13/2, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng EU đang theo đuổi một cách tiếp cận mang tính đối đầu và phi lý trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine, cho rằng vấn đề này đang thử thách quan hệ giữa Moskva và Brussels.

theo TTXVN

Từ khóa: