Sự kiện hot
10 năm trước

Thủ tướng Nga: Đòn trừng phạt mới không giúp ích cho Ukraine

Theo Reuters, ngày 17/7, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố các lệnh trừng phạt mới của Phương Tây đối với Moskva liên quan tới vai trò của nước này trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine là “tội ác” và các biện pháp đó không bao giờ có thể khiến bất kỳ ai phải quỳ gối.


Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại một cuộc họp của chính phủ, ông Medvedev nhấn mạnh rằng động thái trên của Mỹ và Liên minh châu Âu sẽ không giúp được Ukraine và sẽ gây tâm lý chống Mỹ tại Nga.

Ông cũng lưu ý rằng giờ đây Moskva sẽ tập trung nhiều hơn vào vấn đề chi tiêu quốc phòng.

Cùng ngày, Nga tuyên bố không dung thứ cho hành vi tống tiền của Mỹ sau khi Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào các tập đoàn năng lượng Nga là Rosneft và OA Novatek liên quan tới hành động của Moskva ở Ukraine.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: "Những biện pháp trừng phạt như vậy là con dao hai lưỡi. Chúng tôi không có ý định tha thứ cho hành vi tống tiền đó và (Moskva) có quyền thực thi những biện pháp trả đũa."

Tuyên bố chỉ trích các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga là một "chiêu lỗi thời nhằm trả đũa thực tế rằng những gì đang diễn ra ở Ukraine không đi theo kịch bản của Washington".

theo Vietnam+

Từ khóa: