Sự kiện hot
10 năm trước

Thủ tướng Peru từ chức sau chưa đầy 4 tháng cầm quyền

Ngày 24/2, Thủ tướng Peru César Villanueva đã từ chức sau chưa đầy bốn tháng cầm quyền do bất đồng với Bộ trưởng Kinh tế Luis Miguel Castilla về vấn đề tăng lương tối thiểu tại quốc gia Nam Mỹ này.


Tổng thống Ollanta Humala, Thủ tướng Cesar Villanueva Arevalo (giữa) và các thành viên Nội các mới sau lễ tuyên thệ nhậm chức ở thủ đô Lima ngày 31/10/2013. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tổng thống Ollanta Humala cùng ngày đã chấp nhận đơn từ chức của ông Villanueva.

Thủ tướng Villanueva từ chức một ngày sau khi Bộ trưởng kinh tế Castilla tuyên bố Chính phủ Peru không xem xét khả năng tăng lương tối thiểu.

Ông Castilla còn cho biết không thảo luận vấn đề trên với Thủ tướng. Phát biểu này đã công khai phủ nhận tuyên bố trước đó của Thủ tướng Villanueva rằng việc tăng lương tối thiểu đang được Hội đồng bộ trưởng xem xét.

Ông Villanueva, 67 tuổi, nhậm chức Thủ tướng vào cuối tháng 10 năm ngoái, thay ông Juan Jiménez, người đã từ chức theo yêu cầu của Tổng thống Humala trước sức ép của lực lượng đối lập.

Ông Villanueva là thủ tướng thứ tư rời nội các của Tổng thống Humala trong bối cảnh nhà lãnh đạo này đương đầu với nhiều khó khăn trong nửa cuối nhiệm kỳ, sẽ kết thúc vào năm 2016.

theo TTXVN

Từ khóa: