Sự kiện hot
12 năm trước

Thủ tướng Phần Lan bị đe dọa tính mạng

Cảnh sát Phần Lan hôm 22-10 đã bắt giữ một người đàn ông khi đang tìm cách tấn công Thủ tướng Jyrki Katainen bằng dao.

Cảnh sát Phần Lan hôm 22-10 đã bắt giữ một người đàn ông khi đang tìm cách tấn công Thủ tướng Jyrki Katainen bằng dao.


Thủ tướng Phần Lan Jyrki Katainen - Ảnh: AFP

Sự việc xảy ra khi ông Jyrki Katainen đang thực hiện một chiến dịch vận động tranh cử cho Liên minh Đảng Quốc gia bảo thủ của mình tại cuộc bầu cử địa phương ở thành phố Turku, phía tây nam Phần Lan.

Kari Mokko - người phát ngôn của thủ tướng - cho hay một thanh niên hơn 20 tuổi đã đứng nói chuyện với ông Katainen trước khi rút từ trong người ra một con dao. Lực lượng an ninh nhanh chóng khống chế người đàn ông này và đã bị cảnh sát dẫn đi sau đó.

“Thủ tướng không hề bị thương và cảnh sát Turku đang điều tra sự việc”, Mokko nói.

Hiện tại động cơ của kẻ tấn công chưa được xác định. Tuy nhiên Đài truyền hình YLE đưa tin rằng người đàn ông, được miêu tả là để tóc dài và không có vẻ gì hung hãn, dường như chỉ muốn gây sự chú ý của ông Katainen bởi anh ta đã đánh rơi dao xuống đất ngay trước mặt thủ tướng.

Sau sự cố trên, Thủ tướng Katainen tiếp tục được các cử tri tại Turku chào đón.

Theo Reuters, ông Jyrki Katainen, 41 tuổi, vốn rất được lòng dân. Một cuộc thăm dò ý kiến gần đây do báo ILTA-Sanomat thực hiện cho thấy Liên minh Đảng Quốc gia của thủ tướng sẽ giành đa số phiếu trong cuộc bầu cử ở địa phương sắp tới.

Sự ủng hộ của dân chúng đối với ông Katainen phần nhiều là do chính phủ đã duy trì được nền kinh tế ổn định trong bối cảnh khu vực sử dụng đồng tiền chung euro đang suy thoái. Tuy nhiên một số cử tri cũng không mấy bằng lòng với thủ tướng khi Phần Lan tham gia gói giải cứu châu Âu. Những người này cáo buộc chính phủ đã tiêu hoang cho nước khác trong khi người dân nộp thuế ở Phần Lan vẫn phải sống thắt lưng buộc bụng.

Theo TTO, Reuters, BBC

Từ khóa: