Sự kiện hot
7 năm trước

Thủ tướng yêu cầu PVN sớm giải quyết dứt điểm một số dự án thua lỗ

Thủ tướng nói Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) "đang lúc khó khăn nhất" và giao đơn vị này 4 vấn đề.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Ảnh minh họa: Báo tin tức

Ngày 19/7, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ kiểm tra Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng nói: "Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang lúc khó khăn nhất, nhưng càng khó khăn càng phải quyết tâm lớn nhất, đoàn kết, thống nhất, vững tin".

Còn trong quá trình làm có kiểm tra, có phát hiện, có sai sót, sai thì chúng ta sửa, phải gắn kết, kỷ cương, triển khai mạnh mẽ việc thăm dò, khai thác, quản lý dòng tiền, nhân sự, nhất là công tác nội bộ".

Thông qua Tổ công tác, Thủ tướng cũng truyền đạt 4 vấn đề với PVN. Thứ nhất, Tập đoàn phải có giải pháp tốt nhất trong triển khai kế hoạch thăm dò trong và ngoài nước, vừa qua việc thăm dò cũng có nhiều vất vả.

Khai thác hiệu quả, phấn đấu hạ chi phí, giảm giá thành, quản lý hiệu quả dòng tiền, tài chính, công tác điều hành…

Thứ hai là hiện một số dự án đầu tư nhưng kéo dài, thua lỗ như Đóng tàu Dung Quất, 3 dự án nhiên liệu sinh học, xơ sợi Đình Vũ. Thủ tướng đề nghị PVN nghiêm túc rút kinh nghiệm, sớm giải quyết dứt điểm.

Thứ ba, PVN cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng một số dự án nhiệt điện chậm tiến độ như Long Phú 1, Sông Hậu 1, Thái Bình 2; xem xét cổ phần hóa, cơ cấu lại các đơn vị thành viên kém hiệu quả.

Thứ tư là cần phải xây dựng niềm tin, tăng cường kỷ cương, kỷ luật chấp hành các quy định của Đảng, Nhà nước, trong quản lý cán bộ, điều hành.

Được biết, từ đầu năm 2016 tới nay, Chính phủ, Thủ tướng giao PVN 189 nhiệm vụ, đã hoàn thành 141 nhiệm vụ (130 trong hạn và 11 quá hạn), còn 48 nhiệm vụ chưa hoàn thành (45 trong hạn và 3 quá hạn).

D.L
Theo ĐSPL,Vietnammoi

Từ khóa: