Sự kiện hot
11 năm trước

Thực phẩm màu đỏ đẩy lùi cảm lạnh

Mùa đông lạnh, cơ thể cần nhiều calo hơn để duy trì một loạt hoạt động sinh lý.

Mùa đông lạnh, cơ thể cần nhiều calo hơn để duy trì một loạt hoạt động sinh lý.


Cà rốt - Ảnh: Minh Khôi

Cách trực tiếp để tăng nhiệt là từ thức ăn; do đó, khi trời trở lạnh, bạn nên ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng calo cao để bổ sung nhiệt. Thực phẩm màu đỏ phù hợp nhất cho mùa lạnh, bởi vì chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất và các yếu tố khác có thể duy trì sức khỏe tốt, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp tăng khả năng chịu lạnh.

Loại thực phẩm màu đỏ này còn rất giàu chất sắt tự nhiên, chất chống ô xy hóa, có tác dụng chống vi khuẩn. Ngoài ra, các thực phẩm màu đỏ cũng giúp kích thích thị giác, tăng khả năng ngon miệng.

Có thể kể đến rau củ, trái cây màu đỏ hoặc thịt đỏ. Các loại rau củ như cà chua, cà rốt, khoai lang, ớt đỏ... thường chứa nhiều lycopene, polyphenol, anthocyanin, sắc tố tự nhiên và cũng giàu vitamin, chất sắt, a xít amin và các dưỡng chất khác. Chúng có tác dụng chống ô xy hóa, giảm huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Trái cây màu đỏ như chà là, quả lựu... giàu can xi và chất sắt giúp tăng khả năng giữ ấm của cơ thể. Ngoài ra, thịt bò, thịt cừu cũng là thực phẩm phù hợp trong mùa lạnh.

 Nhất Linh
theo TNO

Từ khóa: