Sự kiện hot
10 năm trước

Thuyền chở 70 người bị lật ở ngoài khơi Myanmar

Ngày 3/11, cảnh sát Myanmar cho biết hàng chục người đã mất tích sau khi một chiếc thuyền chở khoảng 70 người bị lật ngoài khơi vùng biển của nước này.

Ngày 3/11, cảnh sát Myanmar cho biết hàng chục người đã mất tích sau khi một chiếc thuyền chở khoảng 70 người bị lật ngoài khơi vùng biển của nước này.


Nhân viên cứu hộ chuyển du khách nước ngoài bị thương trong vụ tai nạn.
(Nguồn: AFP/TTXVN)

Chiếc thuyền gặp nạn được cho là chở người Rohingya từ bang Rakhine, miền Nam Myanmar tới quốc gia láng giềng Malaysia, nơi hàng nghìn người tìm kiếm tị nạn kể từ khi bạo lực sắc tộc bùng nổ ở bang này năm ngoái.

Trả lời phỏng vấn của hãng AFP, một quan chức cảnh sát ở Rakhine cho biết tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên chiếc thuyền có tổng cộng 66 người. Hiện đã có 6 người sống sót được tìm thấy ở khu vực Vịnh Bengal.

Hồi tháng 5 vừa qua, một vụ việc tương tự đã xảy ra ở khu vực vịnh này, làm gần 60 người mất tích khi thuyền của họ gặp lốc xoáy và chìm do va phải mỏm đá.

Trong khi đó, thông tin thêm về chiếc phà du lịch bị chìm ở khu nghỉ dưỡng Pattaya của Thái Lan, cảnh sát trưởng Pattaya, Đại tá Suwarn Chiewnawintawat, những hành khách thiệt mạng gồm 3 người Thái Lan, 1 người Trung Quốc và 2 người chưa xác định được danh tính.

Quan chức này bác bỏ thông tin trước đó rằng vẫn còn có người mắc kẹt trong chiếc phà bị chìm và khẳng định những hành khách còn lại đã được đưa vào bờ an toàn.

Trong khi đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan xác nhận rằng có một du khách tới từ Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) thiệt mạng, một người khác từ Hong Kong và một người từ tỉnh Quảng Đông (miền Nam Trung Quốc) bị thương.

Ngoài ra, báo chí Nga cho biết 3 người nước này, trong đó có một em nhỏ, nằm trong số những người bị thương và đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Hãng thông tấn Ria Novosti của Nga dẫn lời một quan chức đại sứ quán nước này tại Bangkok cho biết ít nhất một nửa số hành khách trên chiếc phà bị nạn là người Nga.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được cảnh sát Pattaya điều tra. Truyền thông địa phương cho rằng động cơ của phà đã gặp trục trặc làm nước tràn lên phà, khiến hành khách trên chiếc phà quá tải này dạt về một phía dẫn tới tai nạn trên.

Theo tờ Bangkok Post, trên chiếc phà khi đó có khoảng 200 hành khách trong khi sức chở tối đa của phà chỉ là từ 130 đến 150 người.

Thái Lan thu hút 22 triệu khách du lịch trong năm 2012, song hình ảnh "thiên đường du lịch" đang bị ảnh hưởng nặng nề sau khi xảy ra một số vụ tai nạn thương tâm cũng như khách du lịch bị giết hại trong thời gian gần đây.

Vụ chìm phà làm 6 hành khách thiệt mạng, trong đó có 3 người nước ngoài, và ít nhất 26 người bị thương. Đáng lưu ý, có tới 15 người bị thương nặng.

Tai nạn xảy ra khi chiếc phà đang trên đường từ đảo du lịch nhỏ nổi tiếng Koh Larn gần Pattaya tới khu nghỉ dưỡng này.

Tin tức về vụ tai nạn được người thân của các hành khách thông báo cho dịch vụ khẩn cấp vào khoảng 5 giờ chiều (theo giờ địa phương).

theo TTXVN

Từ khóa: