Sự kiện hot
10 năm trước

Tìm được 196 thi thể vụ tai nạn máy bay Malaysia ở Ukraine

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, tính đến 7 giờ sáng 20/7 (11 giờ Việt Nam), các nhân viên cứu hộ Ukraine đã tìm được 196 thi thể nạn nhân vụ máy bay rơi mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines ở tỉnh Donetsk, miền Đông nước này.


Nhân viên cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân máy bay MH17 (Nguồn: AP)

Theo bộ phận báo chí Cơ quan tình trạng khẩn cấp quốc gia Ukraine (GosChS), hoạt động tìm kiếm đã được thực hiện trong khu vực rộng 34 km2. Khoảng 32 km2 đã được rà soát.

Sở tình trạng khẩn cấp Kharkov đã tạo điều kiện thích hợp cho công việc của Ủy ban nhà nước Ukraine về điều tra vụ tai nạn. Có 380 người tham gia hoạt động tìm kiếm cứu hộ, trong đó có 100 người của GosChS gồm cả thợ lặn cùng 20 phương tiện kỹ thuật. 

Trong một diễn biến khác vào hồi 4 giờ rạng sáng 20/7, phái đoàn gồm 130 người của Malaysia, được phái tới để điều tra vụ thảm họa, đã tới sân bay Borispol ở thủ đô Kiev trên một chiếc Boeing-747, mang theo hành lý và phương tiện cần thiết cho các hoạt động điều tra thảm họa máy bay rơi. 

Trong khi đó, cơ quan báo chí Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho biết Thủ tướng tự xưng Alexander Borodai đã đề nghị Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev phái chuyên gia Nga tới điều tra vụ tai nạn này. 

Thông báo viết: “Do nhu cầu nhanh chóng tiến hành vụ điều tra cần thiết và việc thiếu các chuyên gia, đề nghị gửi tới Cộng hòa Nhân dân Donetsk các chuyên gia điều tra vụ tai nạn máy bay, chuyên gia về vũ khí, chuyên gia pháp y và các chuyên gia khác để điều tra vụ việc. Trong bối cảnh tình hình quân sự tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đề nghị xem xét yêu cầu của chúng tôi trong thời gian sớm nhất”.

theo TTXVN

Từ khóa: