Sự kiện hot
7 năm trước

Tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ 4 học sinh mất tích nghi do thủy điện xả lũ

Thi thể của học sinh cuối cùng trong vụ 4 học sinh mất tích nghi do thủy điện xả lũ đã được tìm thấy cách nơi bị đuối nước khoảng 1km về phía hạ lưu.

Khu vực tìm thấy học sinh cuối cùng bị đuối nước. Ảnh T.N

Thông tin từ UBND thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa, Phú Yên) xác nhận, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em Phạm Xuân Luật vào lúc 5 giờ 30 phút sáng nay (25/5), cách nơi bị đuối nước khoảng 1km về phía hạ lưu và đã bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch UBND thị trấn Củng Sơn cho biết, chính quyền địa phương đã kịp thời chia buồn, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân gặp nạn 5 triệu đồng

Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại đã có nhiều tổ chức, cá nhân và nhà trường cũng đã thăm hỏi, hỗ trợ vật chất, tinh thần để các gia đình sớm vượt qua đau thương, mất mát, ổn định cuộc sống.

Liên quan đến vụ việc trên, dự kiến hôm nay (25/5), đoàn công tác Bộ Công Thương sẽ vào tỉnh Phú Yên để nắm tình hình tại hiện trường, kiểm tra công tác vận hành của Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ.

Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Phú Yên, ngày 24/5, Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ vận hành phát điện.

Cụ thể: Lúc 7 giờ 6 phút, nhà máy phát điện một tổ máy với lưu lượng 120 m3/giây, đến 8 giờ 9 phút tiếp tục phát tổ máy thứ hai với lưu lượng 120 m3/giây. Tổng lưu lượng nước khi phát hai tổ máy là 240 m3/giây.

Vị trí các em học sinh bị đuối nước cách nhà máy khoảng 8km về phía hạ lưu. Sau khi nhận thông tin vụ tai nạn, lúc 9 giờ 45 phút cùng ngày, nhà máy đã dừng vận hành để phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Nhà máy Thủy điện sông Ba Hạ. Ảnh: vccinews

Thông tin ban đầu cho biết, lúc 8 giờ sáng nay, nhóm 7 học sinh nam (cùng sinh năm 2005, học lớp 6A, Trường THCS Củng Sơn) đến trường nhưng được cho nghỉ học, liền rủ nhau ra sông Ba để tắm. Khu vực các em đến chơi là thác Thá (thuộc thôn Tịnh Sơn, Củng Sơn).

Đến khoảng 9 giờ, 4 em là Trương Sỹ Lâm, Cao Hiệu Nguyên, Đoàn Anh Quân, Phạm Xuân Luật xuống sông tắm và bị lũ cuốn, nhấn chìm mất tích; 3 em còn lại trên bờ chạy vào khu dân cư kêu khóc gọi người giúp cứu bạn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do khu vực 4 em học sinh tắm gần trạm bơm, nước sông sâu, chảy mạnh nên bị cuốn trôi, chết đuối.

Trang Nguyễn
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: