Sự kiện hot
9 năm trước

Tin Saudi Arabia tăng sản lượng khai thác khiến giá dầu rớt giá

Dầu mỏ thế giới ngày 12/6 lại rớt giá trước những thông tin dự báo Saudi Arabia sẽ tăng sản lượng khai thác.

Chốt phiên giao dịch trên sàn giao dịch New York (Mỹ), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2015 giảm 81 cent xuống 59,96 USD/thùng. Trên sàn giao dịch London (Anh), giá dầu Brent biển Bắc giao cùng thời điểm giảm tới 1,24 USD xuống còn 63,87 USD/thùng.

Giá dầu mỏ giảm bất chấp việc số lượng giàn khoan hoạt động tại Mỹ đã giảm 7 xuống còn 635 giàn khoan trong tuần kết thúc ngày 12/6. Cho tới nay, số giàn khoan của Mỹ đã giảm gần 60% so với 1 năm trước đó. Tuy nhiên, theo nhà phân tích Matt Smith của ClipperData, việc giảm số lượng giàn khoan của Mỹ không có nhiều ảnh hưởng khi mà sản lượng khai thác vẫn tiếp tục tăng.

Trong khi đó, phát biểu sau cuộc gặp với khách hàng Ấn Độ, lãnh đạo của hãng dầu quốc gia Saudi Arabia, Saudi Aramco, cho biết nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới này có thể tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Giới phân tích nhận định rằng với lập trường này của Riyadh, cách duy nhất để siết chặt thị trường là giảm các nguồn cung dầu không thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu hỏa (OPEC).

theo Vietnam+

Từ khóa: