Sự kiện hot
10 năm trước

Tình báo Israel săn bằng chứng Iran vi phạm thỏa thuận hạt nhân

Tờ "Thời báo Chủ nhật" (Sunday Times) ngày 1/12 đã dẫn các nguồn tin của Bộ Quốc phòng Israel nói rằng Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã yêu cầu cơ quan tình báo Mossad và tình báo quân sự tìm kiếm các bằng chứng về việc Iran vẫn đang tiếp tục hoạt động hạt nhân bị cấm theo khuôn khổ thỏa thuận Geneva ký kết với các nước Phương Tây hồi tuần trước.


Israel vẫn bóng gió về một cuộc không kích đơn phương phá hủy các cơ sở hạt nhân của Iran. (Ảnh: vosizneias.com )



Nguồn tin cho biết các cơ quan tình báo Israel đang tìm cách phát hiện ra các hoạt động bí mật trong 3 lĩnh vực chính của chương trình hạt nhân Iran, đó là địa điểm làm giàu urani bí mật, tên lửa đạn đạo và thiết kế bom hạt nhân.

Bằng chứng về việc Tehran vi phạm các điều khoản của thỏa thuận tạm thời sẽ khiến Tổng thống Mỹ Barack Obama gặp khó khăn trong việc trì hoãn thông qua các biện pháp trừng phạt mới của Quốc hội Mỹ đối với Iran khi mà quá trình thương lượng về một thỏa thuận lâu dài với Tehran vẫn đang diễn ra.

Trước đó, Thủ tướng Netanyahu đã nhiều lần nói cả trước và sau khi Iran ký thỏa thuận tạm thời với các nước Phương Tây rằng thỏa thuận này sẽ không kiềm chế hiệu quả khả năng của Tehran sở hữu vũ khí hạt nhân.

theo Vietnam+

Từ khóa: