Sự kiện hot
12 năm trước

Tổ hợp ngoại giao của Anh ở Iran lại bị xâm nhập

Theo AFP và Reuters, các phương tiện truyền thông Iran đưa tin khoảng 100 đến 300 người biểu tình Iran đã xông vào tổ hợp ngoại giao thứ hai của Anh ở Tehran tiếp sau một vụ xâm nhập Đại sứ quán Anh ở trung tâm thủ đô Iran

Theo AFP và Reuters, các phương tiện truyền thông Iran đưa tin khoảng 100 đến 300 người biểu tình Iran đã xông vào tổ hợp ngoại giao thứ hai của Anh ở Tehran tiếp sau một vụ xâm nhập Đại sứ quán Anh ở trung tâm thủ đô Iran.


Những người biểu tình Iran đột nhập vào Đại sứ quán Anh tại Tehran.

Tổ hợp thứ hai này nằm ở phía Bắc Tehran, là nơi đặt những dinh thự của các nhà ngoại giao Anh và các trường học của Pháp, Đức và Anh.

Cùng ngày, Anh cho biết nước này "bất bình" trước việc người biểu tình Iran xông vào Sứ quán của họ ở Tehran, cho rằng hành động đó là "hoàn toàn không thể chấp nhận và chúng tôi cực lực lên án điều đó."

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Anh đã hối thúc Chính phủ Iran "hành động khẩn cấp để kiểm soát tình hình," viện dẫn nghĩa vụ của Tehran được nêu trong luật pháp quốc tế là bảo vệ các nhà ngoại giao và sứ quán.

Trong diễn biến liên quan, một quan chức Iran nói với Reuters rằng việc người biểu tình xông vào hai tổ hợp của Sứ quán Anh ở Tehran không phải do Chính phủ Iran lên kế hoạch.

Quan chức giấu tên này nói: "Đó không phải là biện pháp được tổ chức. Chính quyền Iran không có vai trò nào trong đó. Hành động đó không được lên kế hoạch".

Theo Vietnam+

Từ khóa: