Sự kiện hot
13 năm trước

Tổng kiểm tra về an toàn tàu nhà hàng trên sông

Sau khi xảy ra vụ tàu nhà hàng Dìn Ký trên sông Sài Gòn, tỉnh Bình Dương, bị chìm tối 20/5, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định tiến hành tổng kiểm tra lại hoạt động của các tàu nhà hàng cũng như tàu cánh ngầm trên địa bàn,

Sau khi xảy ra vụ tàu nhà hàng Dìn Ký trên sông Sài Gòn, tỉnh Bình Dương, bị chìm tối 20/5, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định tiến hành tổng kiểm tra lại hoạt động của các tàu nhà hàng cũng như tàu cánh ngầm trên địa bàn, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm và đình chỉ những phương tiện không đảm bảo an toàn cho hành khách trong tháng Sáu tới.
 

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân vụ tàu nhà hàng Dìn Ký bị chìm trên sông Sài Gòn, tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Vũ Hào/TTXVN)

Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, hiện nay, trên địa bàn thành phố có gần 10 chiếc tàu nhà hàng từ 1-3 tầng thuộc các Công ty kinh doanh vận chuyển khách kết hợp du lịch ngắm cảnh trên sông Sài Gòn.

Ông Ngô Đặng Quá Hải, Phó phòng Quản lý giao thông thủy Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết trong tháng Ba vừa qua, Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với Cảng vụ Hàng hải, Cảnh sát giao thông đường thủy, đơn vị đăng kiểm tiến hành kiểm tra các tàu nhà hàng, tàu cánh ngầm hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh về điều kiện đảm bảo an toàn kỹ thuật, môi trường của phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn, phao cứu sinh và các chứng chỉ chuyên môn của người điều khiển.

Theo ông Hải, hiện loại tàu nhà hàng chở khách trên sông được các cơ quan chức năng đưa vào diện quản lý như một chiếc tàu chở khách trên sông bình thường. Trong đợt kiểm tra tới đây, Sở Giao thông vận tải sẽ yêu cầu các chủ tàu có những bảng chú ý đối với hành khách về công tác cứu hộ, cứu nạn cũng như vị trí và cách sử dụng áo phao trên tàu.

Vừa qua, Sở Giao thông vận tải thành phố cũng đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cần ban hành quy định cụ thể riêng cho loại tàu nhà hàng kết hợp với tham quam du lịch trên sông nhưng đến nay vẫn chưa nhận được văn bản trả lời của Bộ.
 
Hoàng Anh Tuấn (Vietnam+)
Từ khóa: