Sự kiện hot
10 năm trước

Tổng thống Ai Cập thề "trả đũa" sau vụ nổ ngoài dinh tổng thống

Theo AFP, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi thề sẽ "trả thù" sau vụ hai cảnh sát thiệt mạng khi gỡ những quả bom bên ngoài dinh tổng thống ngày 30/6, thời điểm gần 1 năm sau ngày ông này lật đổ người tiền nhiệm.


Khói bốc lên tại khu vực quanh Dinh Tổng thống sau một vụ nổ bom. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Tuyên bố của ông Sisi được phát trên các kênh truyền hình để đánh dấu ngày 30/6, ngày hàng triệu Ai Cập đã xuống đường biểu tình để phản đối Tổng thống người Hồi giáo Mohamed Morsi, dẫn tới việc quân đội do Tướng Sisi đứng đầu phế truất ông Morsi 3 ngày sau đó.

Vụ nổ bom thứ ba tại Dinh Tổng thống Ai Cập, ở phía Đông Cairo, đã sát hại thêm một cảnh sát, một thời gian ngắn sau khi hai quả bom phát nổ trước đó trong sáng 30/6.

Vụ nổ thứ nhất làm một sỹ quan cảnh sát thiệt mạng và ba người khác bị thương. Trung tá Mohamed Lotfi đã bị sát hại bởi vụ nổ cuối cùng trong khi Đại tá Ahmed El-Ashmawy, một chuyên gia chất nổ của Ban Giám đốc an ninh Cairo, đã thiệt mạng trong khi cố gắng vô hiệu hóa thiết bị nổ đầu tiên.

Theo Bộ Y tế Ai Cập, 13 người bị thương trong các vụ nổ. Trước đó, báo cáo mới chỉ nói ba nhân viên cảnh sát tại khu vực xẩy ra vụ nổ đã bị thương. Hai thiết bị nổ đã được tìm thấy trước vụ nổ thứ hai, một được vô hiệu hóa và một đã phát nổ.

Phát biểu trong cuộc họp báo cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Mohamed Ibrahim tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố và khẳng định: "Những hành động hèn nhát sẽ làm cho cảnh sát quyết tâm hơn để đối đầu với chủ nghĩa khủng bố đang cố gắng gây mất an ninh và an toàn của người Ai Cập".

theo Vietnam+

Từ khóa: