Sự kiện hot
10 năm trước

Tổng thống Hàn Quốc tiếp tục xin lỗi về vụ chìm phà SEWOL

Ngày 6/5, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã một lần nữa đưa ra lời xin lỗi chính thức về thảm họa chìm phà SEWOL, cướp đi sinh mạng của hơn 200 người và hàng chục người hiện vẫn mất tích.


Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye thị sát tại khu vực chìm phà. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại một buổi lễ mừng Đại lễ Phật đản tại Seoul, bà Park Geun-hye cho rằng với tư cách là một tổng thống, bà phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của nhân dân, và gửi lời tạ lỗi sâu sắc tới các nạn nhân và gia đình có thân nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà SEWOL.

Tổng thống Park Geun-hye cam kết rằng chính phủ của bà sẽ rút kinh nghiệm và tiến hành cải cách sâu rộng các quy tắc và hệ thống xã hội nhằm ngăn chặn các thảm họa tương tự.

Đây là lần thứ hai nữ Tổng thống Hàn Quốc đưa ra lời xin lỗi về vụ chìm phà SEWOL. Trước đó, tại phiên họp nội các ngày 29/4 vừa qua, bà Park Geun-hye đã xin lỗi toàn thể người dân Hàn Quốc trước những mất mát về người sau thảm họa đường thủy nghiêm trọng nhất tại nước này trong hơn 20 năm qua, cũng như thất bại của chính phủ trong việc ngăn ngừa và ứng phó chậm trễ sau khi tai nạn xảy ra.

Trong khi đó, công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích vẫn gặp rất nhiều khó khăn do sóng lớn và dòng chảy xiết. Ngày 6/5, một thợ lặn tham gia công tác cứu hộ đã thiệt mạng khi nỗ lực vào bên trong chiếc phà bị chìm.

Theo giới chức Hàn Quốc, thợ lặn 58 tuổi họ Lee đã bị ngất xỉu trong lần lặn đầu tiên vào phà SEWOL và tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Trước đó, khoảng 10 thợ lặn cũng đã phải điều trị trong tình trạng kiệt sức và khó thở.

Tính đến nay, đã có 263 người, chủ yếu là học sinh trung học, được xác nhận thiệt mạng và 39 người hiện vẫn mất tích sau khi phà SEWOL chìm ở vùng biển Tây Nam Hàn Quốc hôm 16/4 vừa qua.

theo TTXVN

Từ khóa: