Sự kiện hot
12 năm trước

Tổng thống Mỹ Barack Obama trổ tài làm... ca sĩ!

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đứng lên hát khúc mở đầu một bải hát tại đêm nhạc blues tổ chức tại Nhà Trắng, sau khi ông được ca sĩ chính nhóm nhạc Rolling Stones là Mick Jagger mời lên hát vài câu.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đứng lên hát khúc mở đầu một bải hát tại đêm nhạc blues tổ chức tại Nhà Trắng, sau khi ông được ca sĩ chính nhóm nhạc Rolling Stones là Mick Jagger mời lên hát vài câu.


Tổng thống Obama trổ tài ca hát cùng huyền thoại B.B King

“Không phải hôm nay!,” người đứng đầu nước Mỹ đã khoát tay từ chối khi Jagger cùng các huyền thoại của dòng nhạc blues là B.B.King và Buddy Guy mời ông lên hát cùng ca khúc kinh điển “Sweet Home Chicago.”

Tuy nhiên, sau đó để chiều lòng đám đông, Obama đã tươi cười đứng lên hát một phần giai điệu bài hát ca ngợi quê nhà của ông, vốn được trở nên nổi tiếng nhờ nam ca sĩ huyền thoại dòng blues Robert Johnson.

Vào tháng trước, Obama từng gây sốt và nhận được nhiều lời khen ngợi khi ca khúc “Let’s Stay Together” của huyền thoại nhạc soul Al Green dưới sự thể hiện của ông tràn ngập trên truyền hình và các trang mạng. Một trong những video ghi hát cảnh ông hát khúc tình ca “I’m so in love with you” tại nhà hát nổi tiếng Apollo thuộc Harlem, New York thậm chí còn đạt hơn năm triệu lượt người xem trên Youtube.

Trước đó, rocker 68 tuổi Jagger đã trình diễn một số bản rock như “I Can’t Turn You Loose” theo phong cách blues trong dinh thự của tổng thống Mỹ tại sự kiện mang tên “Red, White and Blues". Ông thậm chí còn song ca bản “Commit a Crime” với người bạn rocker gốc Anh Jeff Beck.

Với tư cách tổng thống, Obama chia sẻ với khán giả rằng đôi lúc ông chỉ muốn đi ra ngoài dạo quanh một chút cho thảnh thơi đầu óc, hay nhảy lên một chiếc ôtô để lượn vài vòng, song các nhân viên mật vụ không cho phép điều đó xảy ra, và điều này khiến ông khá phiền lòng.

“Song lại có những đêm mà B.B King và Mick Jagger tới tận nhà tôi để biểu diễn. Cuộc đời thế cũng công bằng phần nào rồi,” ông hài hước cho biết.

Obama cũng phát biểu tại buổi tiệc rằng nhạc blues vẫn luôn là một dòng nhạc phổ biến và mạnh mẽ.
“Âm nhạc là một thứ ngôn ngữ chung. Không ai sống trên đời này mà không phải trải qua cả niềm vui lẫn nỗi buồn, thành công và thất bại. Nhạc blues có thể diễn tả tất cả những khía cạnh ấy, đôi khi chỉ cần với một lời hát hay một nốt nhạc mà thôi,” Obama cho biết.

“Vào giây phút này, khi chúng ta đang kỉ niệm tháng của người da đen, nhạc blues gợi cho chúng ta nhớ lại những thời điểm khó khăn trước đây.”

Theo Vietnam+

Từ khóa: