Sự kiện hot
13 năm trước

Tổng thống Nga yêu cầu bộ trưởng tài chính từ chức

Ngày 26/9, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã yêu cầu Bộ trưởng Tài chính nước này, ông Alexei Kudrin từ chức, sau khi ông Kudrin từ chối phục vụ trong chính quyền mới dự kiến do Tổng thống Medvedev lãnh đạo

Ngày 26/9, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã yêu cầu Bộ trưởng Tài chính nước này, ông Alexei Kudrin từ chức, sau khi ông Kudrin từ chối phục vụ trong chính quyền mới dự kiến do Tổng thống Medvedev lãnh đạo vào năm tới sau khi ông Medvedev đổi chỗ cho Thủ tướng đương nhiệm Vladimir Putin.

Bộ trưởng Tài chính Alexei Kudrin

Phát biểu tại cuộc họp các quan chức ở thành phố miền Trung Volgograd, Tổng thống Medvedev giận dữ và lạnh lùng nói: "Những tuyên bố như vậy có lẽ không thích hợp... và không thể thanh minh. Nếu Alexei Leonidovich (Kurdin) bất đồng với đường lối của Tổng thống, thì chỉ còn cách duy nhất là từ chức. Đây là đề nghị của tôi đối với ông."

Từng nổi tiếng là "người bảo vệ" sự ổn định của nền kinh tế Nga trong 11 năm đảm nhận chức bộ trưởng tài chính, ông Kudrin hôm 25/9 tuyên bố tại thủ đô Washington rằng ông sẽ "từ chối" phục vụ trong chính quyền do Tổng thống Medvedev lãnh đạo do bất đồng với ông Medvedev.

Điện Kremli sau đó cho biết Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Nga, ông Alexei Kudrin ngày 26/9 đã từ chức sau khi ông đưa ra những chỉ trích nhằm vào Tổng thống Dmitry Medvedev.

Trong một tuyên bố với các hãng thông tấn Nga, nữ phát ngôn viên Điện Kremli Natalya Timakova nói: "Tổng thống Liên bang Nga đã ký sắc lệnh cách chức Bộ trưởng Tài chính Alexei Kudrin."

Xác nhận với RIA Novosti, ông Kudrin cũng cho biết ông đã từ chức.

THeo Vietnam+

Từ khóa: