Sự kiện hot
9 năm trước

Tổng thống Putin: Người Nga và Ukraine là một dân tộc

Hãng tin Interfax cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/8 một lần nữa tuyên bố người Nga và Ukraine là một dân tộc, đồng thời tiếp tục bày tỏ tin tưởng Kiev sẽ cùng với Moskva xây dựng tương lai của mình.


Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP)

Phát biểu trong cuộc gặp các hội xã hội dân tộc của Crimea, ông Putin nói: "Tôi cho rằng người Nga và Ukraine nói chung là một dân tộc. Bất chấp tất cả những khó khăn hiện nay, tôi tin rằng tình hình Ukraine sẽ thay đổi. Ukraine sẽ phát triển tích cực, thoát khỏi thực tế đáng xấu hổ chúng ta thấy hiện nay, đó là việc đặt toàn bộ quốc gia rộng lớn của châu Âu này dưới quyền quản lý từ bên ngoài với các vị trí chủ chốt trong chính phủ và khu vực thuộc về các công dân nước ngoài."

Theo Tổng thống Nga, tình hình này làm bẽ mặt người dân Ukraine.

Ông Putin cũng khẳng định: "Ukraine sẽ đứng dậy bằng đôi chân của mình, phát triển tích cực, và cùng với Nga xây dựng tương lai của mình."

Tổng thống Putin lưu ý người gốc Ukraine đông thứ 3 chỉ sau dân tộc Nga và Tatar. Ông nói: "Tatar có 5 triệu người sống ở Nga, Ukraine có 3 triệu, chưa kể những người lưu trú (ở Nga) trên cơ sở tạm thời, và những người được xem là công dân Ukraine."

Hồi tháng 6/2015, Tổng thống Putin từng tuyên bố Ukraine và Nga "cùng" chung một tương lai, đồng thời cho rằng người dân 2 nước là một dân tộc, một sắc tộc.

theo Vietnam+

Từ khóa: