Sự kiện hot
11 năm trước

Tổng thống Syria: Sẽ tại vị chừng nào dân còn cần

Một nguồn tin thân cận với Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho hay nhà lãnh đạo này thề sẽ tại vị cho đến khi nào người dân không còn cần ông nữa.

Một nguồn tin thân cận với Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho hay nhà lãnh đạo này thề sẽ tại vị cho đến khi nào người dân không còn cần ông nữa.


Tổng thống Syria Bashar al-Assad thề sẽ tại vị chừng nào người dân còn cần - Ảnh: Algemeiner

Hãng tin bán chính thức Fars của Iran trích lời nghị sĩ Ammar al-Assad ngày 23-10 cho hay Tổng thống Bashar al-Assad xem nhân dân và sự ủng hộ của họ như một tiêu chuẩn để quyết định sự ra đi hay tiếp tục nắm giữ quyền lực của mình. “Nếu tổng thống nhận thấy người dân còn muốn ông tại vị thì lẽ tự nhiên ông ấy sẽ đáp ứng theo nguyện vọng của họ”, ông Ammar nhấn mạnh.

Cuộc nội chiến tại Syria đã kéo dài suốt 19 tháng qua, quân nổi dậy muốn lật đổ chế độ mà họ cho là độc tài của ông Bashar al-Assad. Mỹ và các nước đồng minh tại phương Tây cũng như Ả Rập cho rằng sự ra đi của Tổng thống Bashar là một giải pháp cần thiết để chấm dứt các cuộc giao tranh đẫm máu tại quốc gia Trung Đông này. Tuy nhiên, ông Bashar - người tiếp quản vị trí lãnh đạo Syria từ cha mình, cố tổng thống Hafez al-Assad - vẫn cương quyết ở lại.

Theo Reuters, cuộc khủng hoảng ở Syria hiện có nguy cơ lan sang các nước khác trong khu vực. Các hãng thông tấn Reuters, AFP, CNN hôm qua 23-10 đưa tin Syria đã nã pháo phòng không qua biên giới vào một trung tâm y tế thuộc tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng chưa có thông tin về thương vong.

Mới đây, đặc phái viên LHQ - Liên đoàn Ả Rập tại Syria Lakhdar Brahimi, người vừa kết thúc chuyến thăm 4 ngày tới thủ đô Damascus ngày 23-10, đã kêu gọi các bên xung đột thực hiện một lệnh ngừng bắn nhân ngày lễ Hồi giáo Eid al-Adha vào 2-11 tới. Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định cơ hội cho một thỏa thuận ngừng bắn vẫn rất mong manh khi bạo lực tại đây chưa có dấu hiệu lắng xuống.

Nguyên Phạm
theo TTO

Từ khóa: