Sự kiện hot
10 năm trước

Toyota chậm bàn giao 23.000 xe vì ảnh hưởng muội khói

Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản vừa cho biết họ dự kiến sẽ phải chậm bàn giao khoảng 23.000 xe trong thời gian khoảng một tháng vì cần phải làm sạch muội khói từ nhà máy sản xuất thép của Nippon Steel & Sumitomo Metal Corp bám lên số xe này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: abc.net.au)

Theo hãng xe trên, khoảng 20.000 xe được dùng để xuất khẩu và khoảng 3.000 chiếc lưu kho ở hai địa điểm thuộc thành phố Tokai, tỉnh Aichi đã bị ảnh hưởng bởi muội khói từ nhà máy thép nói trên hồi cuối tháng trước.

Trong một diễn biến khác, Toyota sẽ ngừng gần như toàn bộ hoạt động sản xuất xe tại Nam Phi do các cuộc đình công của công nhân khiến cho việc cung ứng phụ tùng của các hãng cung ứng bị gián đoạn.

Cụ thể, hãng xe Nhật sẽ ngừng sản xuất mẫu xe Corolla chủ lực và IMV cho các thị trường đang nổi. Tuy nhiên, họ sẽ vẫn sản xuất một lượng hạn chế các mẫu xe, trong đó có mẫu Hiace van do việc cung ứng phụ tùng của các mẫu xe này không bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, chi nhánh của Toyota là Primearth EV Energy Co. cho hay họ sẽ tăng công suất sản xuất pin nickel hydride trang bị cho các xe hybrid để đáp ứng nhu cầu đang tăng lên đối với xe tiết kiệm nhiên liệu.

Công ty có trụ sở ở Shizouka này sẽ nâng công suất sản xuất tại nhà máy ở tỉnh Miyagi để cung ứng đủ sản phẩm cho 500.000 xe thay vì 300.000 xe như hiện nay.

Primearth EV Energy hiện đang sản xuất pin sử dụng cho các mẫu xe của Toyota như Prius và Yaris cũng như mẫu Axela của hãng Mazda.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: