Sự kiện hot
10 năm trước

Toyota có kế hoạch bán xe chạy pin nhiên liệu ở Nhật Bản

Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản cho biết đến tháng 3/2015, họ sẽ bắt đầu bán mẫu xe kiểu sedan chạy pin nhiên liệu hydrogen ở thị trường nội địa.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Toyota)

Mẫu xe này có giá bán vào khoảng 7 triệu yen, qua đó nhiều khả năng trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới bắt đầu bán hàng loạt loại xe này.

Hãng xe đứng đầu thế giới xét về mặt doanh số trên còn cho biết họ sẽ giới thiệu mẫu xe chạy pin nhiên liệu này ở Mỹ và châu Âu vào khoảng mùa hè năm 2015.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Tokyo, Phó Chủ tịch điều hành Toyota Mitsuhisa Kata nói: “Tôi tin rằng xe chạy pin nhiên liệu có tiềm năng lớn để trở thành mẫu xe thân thiện với môi trường,” đồng thời tiết lộ thêm hãng xe của ông hy vọng mẫu xe này sẽ giải quyết được những quan ngại về ô nhiễm không khí và nguồn cung dầu mỏ trong tương lai.

Ông cũng lưu ý rằng hydrogen có nhiều thuận lợi do nó có thể chiết xuất từ nhiều nguồn năng lượng cơ bản, trong đó có cả bùn nước thải và nước sử dụng các nguồn năng lượng tự nhiên, vì thế mẫu xe này có thể giúp thực hiện hóa được một xã hội bền vững.

Toyota cho hay mẫu xe chạy pin nhiên liệu có thể đi được quãng đường dài hơn và có thể cung cấp lượng điện cao hơn từ bốn đến năm lần so với xe chạy điện. Cụ thể, mẫu xe này có thể đi được quãng đường xấp xỉ 700km và không tạo ra khí carbon dioxide trong khi thời gian nạp nhiên liệu chỉ mất có 3 phút.

Tại Nhật Bản, mẫu xe trên sẽ chủ yếu được bán ở Tokyo, Nagoya, Osaka và Fukuoka và các nơi khác có dự kiến phát triển các trạm sạc hydrogen. Mẫu xe này sẽ được sản xuất ở Nhật Bản song hãng xe trên chưa công bố mục tiêu sản lượng của mẫu xe này.

theo Vietnam+

Từ khóa: