Sự kiện hot
10 năm trước

Toyota công bố mức lợi nhuận kỷ lục trong tài khóa 2013

Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản vừa công bố mức lợi nhuận ròng kỷ lục là 1.820 tỷ yen (khoảng 18 tỷ USD) trong tài khóa 2013 trong bối cảnh hãng xe lớn nhất thế giới này chứng kiến sự phục hồi tại các thị trường chính và hưởng lợi từ việc đồng yen mất giá.


Ảnh minh họa. (Nguồn: toyota.vn)

Hãng xe của Nhật Bản trên cho hay họ đã mức lợi nhuận ròng là 1.820 tỷ yen trong tài khóa kết thúc vào cuối tháng Ba vừa qua, tăng gần gấp đôi so với tài khóa trước trong khi doanh thu tăng 16,4%, đạt 25.690 tỷ yen. Lợi nhuận kinh doanh của hãng cũng tăng lên 2.290 tỷ yen.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Toyota là ông Akio Toyoda nói: “Kết quả kinh doanh của chúng tôi tăng là do doanh số xe bán ra ở thị trường Nhật Bản và Bắc Mỹ tăng trong khi hãng lại cắt giảm được chi phí.”

Trong tài khóa hiện nay kết thúc vào tháng 3/2015, Toyota cho hay họ dự báo sẽ đạt mức lợi nhuận ròng là 1.780 tỷ yen trong khi mức doanh thu đạt 25.700 tỷ yen.

Kết quả kinh doanh khả quan trên cho thấy sự phục hồi không chỉ đối với hãng xe sản xuất thương hiệu xe Camry và Corolla này mà còn cả với các hãng xe lớn khác của Nhật Bản như Nissan và Honda.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: