Sự kiện hot
10 năm trước

Toyota: Người lái ra quyết định cuối cùng trên xe tự lái

Kết luận của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota sau hơn hai thập niên nghiên cứu hệ thống tự lái là người lái xe vẫn phải là người ra quyết định quan trọng nhất trên xe được trang bị hệ thống lái này.


Ảnh minh họa. (Nguồn: wouldyoudriveit.wordpress.com)

Đây quả là quan điểm thú vị trong cách hiệu về hệ thống tự lái mà Toyota sẽ trang bị cho các mẫu xe tương lai của mình.

Hãng xe của Nhật này dường như đang đi ngược lại với xu thế hiện nay khi các đối thủ của họ quyết đưa xe tự lái lưu hành trên đường phố vào năm 2020.

Phát biểu với Autonews Europe, quan chức quản lý phụ trách các hệ thống kiểm soát xe của Toyota Moritaka Yoshida cho hay: “Chúng tôi cho rằng người lái vẫn phải là trung tâm, người lái xe phải đưa ra những quyết định của mình."

Quan chức trên còn cho hay nghiên cứu của Toyota trong lĩnh vực này sẽ vẫn được triển khai "ở cấp độ rất cao" dù hãng sẽ trang bị các hệ thống lái tự động cho xe. Đây là một chiến lược rất khác so với Google - tập đoàn cam kết sẽ trang bị công nghệ tự lái cho xe bán trên thị trường trong 5 năm nữa.

Đến năm 2020, hãng sản xuất xe hơi Daimler của Đức và Nissan của Nhật Bản cho biết họ cũng sẽ bán xe tự lái, trong khi hãng xe GM của Mỹ cũng tuyên bố xe của họ sẽ được trang bị hệ thống tự lái có thể tắt và bật. Tuy nhiên, GM dự định sẽ không trang bị xe tự lái hoàn toàn trong nhiều năm tới.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: